Hành động và hiệu quả

Cập nhật: 27-01-2022 | 08:52:10

Trung tâm Quan trắc kỹ thuật môi trường Bình Dương cho biết kết quả quan trắc không khí tháng 1-2022 trên địa bàn tỉnh cho thấy nồng độ 14/17 thông số quan trắc (bụi tổng, bụi PM10, CO, NO2, SO2, O3, bụi chì, benzen, xylen, toluene…) tại tất cả các điểm quan trắc đều đạt ngưỡng quy chuẩn cho phép so với QCVN 05: 2013/ BTNMT và QCVN 06: 2019/BTNMT. Điều này khẳng định chất lượng không khí trên địa bàn tỉnh đã và đang được cải thiện so với thời gian trước đây.

Để có được kết quả như hôm nay, cần nhìn lại sự nỗ lực chung trong công tác cải tạo, cải thiện và gìn giữ môi trường sống mà Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tỉnh nhà trong nhiều năm qua. Cụ thể, xuyên suốt hành trình xây dựng và kiên trì thực hiện sự nghiệp bảo vệ môi trường của Bình Dương, ngoài sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sự quyết tâm cao của hệ thống chính trị, sự vào cuộc một cách quyết liệt, toàn tâm của cộng đồng doanh nghiệp và người dân cũng không kém phần quan trọng.

Đối với một địa phương có phần lớn diện tích được quy hoạch phát triển các khu, cụm công nghiệp tập trung với tổng số doanh nghiệp trong và ngoài nước lên đến hơn 52.000 như Bình Dương, việc giữ được môi trường sống trong lành, an toàn cần có sự chung tay của cả cộng đồng mà trong đó ý thức, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và dân cư đóng vai trò quyết định.

Để tri ân, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường Bình Dương, tỉnh đã giao Sở TN&MT tham mưu tổ chức 2 chương trình lớn, gồm: Sách Xanh Bình Dương tổ chức định kỳ hàng năm và Giải thưởng Môi trường Bình Dương tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Trong bối cảnh nhiều địa phương đang đẩy mạnh thực hiện chương trình hành động công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì sự trong lành của không khí, đất và nước lại trở nên quý giá hơn bao giờ. Tin rằng, Bình Dương sẽ tiếp tục hành động để môi trường sống thêm xanh.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên