Hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ tỉnh:

Hấp dẫn với những bài hát ơn Đảng, ơn Bác

Cập nhật: 03-08-2015 | 09:02:52

Nhà Thiếu nhi tỉnh vừa phối hợp với Hội đồng Đội tổ chức Hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ năm 2015. Đây là một sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho tuổi thơ Bình Dương mỗi khi hè về, được tổ chức với quy mô ngày càng phong phú và hấp dẫn.

TX.Bến Cát với chương trình “Lời ca dâng Đảng, Bác Hồ kính yêu” tại Hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ tỉnh lần thứ 19 năm 2015. Ảnh: T.VĂN

Về dự hội diễn năm nay, 9 đội văn nghệ thiếu nhi của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã cống hiến cho khán giả những chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề “Em là mầm non của Đảng”. Với tinh thần hướng về Đại hội Đảng các cấp, nên trong chương trình của các đội đều có hình ảnh cờ đỏ búa liềm, những đài hoa sen, những búp măng non được cách điệu rất độc đáo trong trang phục, đạo cụ hay trong các vũ điệu, lời ca. Vì thế không khí hội diễn luôn sôi nổi với những bài hát ca ngợi Đảng như: Lời Đảng dạy, Em là mầm non của Đảng, Ơn Đảng soi sáng đời em, Đảng là mùa xuân và những bài hát ca ngợi Bác Hồ kính yêu như: Trọn niềm kính yêu, Vâng theo lời Bác, Em đi trên quảng trường Ba Đình, Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng…

Theo nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh, Trưởng ban Giám khảo, chất lượng chương trình tham gia hội diễn năm nay của các đội rất đều nhau, tiết mục nào cũng hay, hấp dẫn, khiến ban giám khảo rất khó để quyết định đội nào điểm cao hơn. Nhìn chung, những đơn vị có truyền thống về phong trào như: TX.Bến Cát, TX.Dĩ An, TX.Thuận An vẫn giữ được sự ổn định của mình. Đặc biệt, huyện Bàu Bàng lần đầu tiên tham gia cũng đã đem đến hội diễn một chương trình chất lượng cao, tạo sự ngạc nhiên với các đơn vị bạn. “Để chất lượng chương trình ngày càng hay hơn, các đội cần chú trọng hơn nữa trong việc chọn bài hát, điệu múa để kết cấu vào chương trình ngoài việc phù hợp với chủ đề, còn cần phải phù hợp với lứa tuổi, khả năng của các em”, nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến lưu ý thêm.

Tuy trong năm 2015 có nhiều hoạt động lớn của địa phương, nhất là chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhưng các đơn vị cũng đã đầu tư trong việc dàn dựng, tập dượt rất kỹ lưỡng để tham gia hội diễn. Nhờ vậy mà các “diễn viên nhí”, “nghệ sĩ nhí” biểu diễn rất tự tin, nhiệt tình, tạo được sự đồng cảm, thích thú cho người xem và đã nhận được nhiều tràng vỗ tay tán thưởng động viên của khán giả.

Hội diễn đã khép lại thành công tốt đẹp với những gương mặt tài năng nhí rất triển vọng. Cũng chính từ sân chơi đầy bổ ích và ý nghĩa trong mỗi dịp hè này, những giọng ca hay, các tiết mục múa xuất sắc có cơ hội thể hiện và trao đổi, học hỏi để ngày càng “tỏa hương”, góp phần tô điểm cho mùa Hoa phượng của Bình Dương ngày càng thêm rực rỡ sắc màu. 

Kết quả Hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ tỉnh năm 2015: TX.Bến Cát xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc về huyện Bàu Bàng, giải ba thuộc về TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An và TX.Thuận An, giải khuyến khích thuộc về huyện Bắc Tân Uyên, huyện Dầu Tiếng, huyện Phú Giáo và TX.Tân Uyên. Dịp này, Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng đã trao giải thưởng 5 năm liền đoạt giải nhất toàn đoàn cho TX.Bến Cát.

 
THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên