Hát vang bài ca lý tưởng cách mạng Việt Nam

Cập nhật: 27-04-2022 | 08:59:58

Sau khi Bình Dương trở về trạng thái “bình thường mới”, tuổi trẻ tỉnh nhà như hăng hái và phấn khởi hơn khi góp mặt trong các sân chơi văn hóa nghệ thuật. Nhiều ca khúc ngợi ca lý tưởng cách mạng Việt Nam được hát vang đã góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước và niềm tự hào dân tộc trong hàng ngàn trái tim tuổi trẻ Bình Dương.


Tiết mục “Linh thiêng Việt Nam” của trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương tại liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng do Tỉnh đoàn tổ chức

Nhiều sân chơi ca ngợi lý tưởng cách mạng

Hòa cùng không khí hân hoan của các đội văn nghệ tham gia Hội thi văn nghệ quần chúng huyện Bắc Tân Uyên, chúng tôi cảm nhận sự phấn khởi khi trở lại sân khấu của các diễn viên quần chúng. 10 đội văn nghệ quần chúng với hơn 200 thí sinh đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã mang đến hội thi nhiều tiết mục đặc sắc hướng đến chào mừng 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2022).

Tinh thần chào mừng Đại thắng mùa xuân 1975 càng sôi nổi hơn với các chương trình thi diễn tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng TP.Thủ Dầu Một. Theo đánh giá của Ban Tổ chức và Ban Giám khảo, các chương trình thi diễn năm nay được đầu tư dàn dựng rất hoành tráng và ý nghĩa với mong muốn lan tỏa những thông điệp tích cực, góp phần động viên mọi người chung tay đẩy lùi dịch bệnh và dựng xây quê hương ngày càng rực rỡ hơn.

Đến với các hội thi, liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) tại huyện Dầu Tiếng, huyện Bắc Tân Uyên và TP.Thuận An, các bạn đoàn viên thanh niên đã góp phần tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc đầy nhiệt huyết. Thông qua việc tổ chức hội thi tại địa phương, các đơn vị đã tuyển chọn những hạt nhân xuất sắc, những chương trình ý nghĩa tham gia liên hoan cấp tỉnh.

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn Thuận An, cho biết những ca khúc cách mạng, những bài hát ca ngợi về quê hương, đất nước, ca ngợi Bác Hồ, Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về truyền thống bộ đội Cụ Hồ, về áo xanh thanh niên... đã khắc ghi dấu ấn của những năm tháng không quên, tạo thêm cho những người lính một dũng khí hào hùng, sôi sục, quên mình vì Tổ quốc qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Những ca khúc ấy vang vọng suốt chặng đường đấu tranh đã kết tinh nên một sức mạnh to lớn cho bao lớp thanh niên không ngần ngại quên mình để xây dựng nên một đất nước tươi đẹp, mang màu xanh của tương lai và hy vọng. Ngày nay, những ca khúc ấy là những lời động viên, nhắn nhủ thanh niên chúng ta hãy phát huy hơn nữa và nêu cao vai trò gìn giữ, xây dựng và phát triển đất nước.

“Khát vọng cống hiến-lẽ sống thanh niên”

Với chủ đề “Khát vọng cống hiến - lẽ sống thanh niên”, liên hoan TCM Bình Dương năm nay diễn ra trong 3 ngày (22, 23 và 24-4) theo 4 cụm thi với 17 đơn vị là các huyện, thị, thành đoàn, các chi đoàn, Đoàn cơ sở thuộc khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh, lực lượng vũ trang và các trường học trên địa bàn tỉnh tham gia.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết do các đoàn viên thanh niên đang làm việc và học tập tại các trường trên địa bàn, để tập luyện và chạy chương trình thì toàn đội thường bắt đầu từ lúc 18 giờ 30 phút - 21 giờ 30 phút hàng ngày, trong suốt gần 2 tuần. Ngoài những khó khăn này thì đa phần các bạn đều hăng say tập luyện và muốn truyền tải năng lượng tích cực để góp phần tạo nên thành công của liên hoan. Tham gia liên hoan với chương trình mang tên “Khát vọng thanh niên Việt Nam”, đơn vị đã lan tỏa thông điệp về khát vọng cống hiến sức trẻ của mình cho Tổ quốc.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng ban Tổ chức liên hoan, cho biết điểm mới của liên hoan năm nay ngoài việc tổ chức chuỗi các chương trình biểu diễn tại các khu công nghiệp phục vụ cho thanh niên công nhân và nhân dân, các phần dự thi sẽ được Ban Tổ chức liên hoan thực hiện thành video clip sân khấu hóa và đăng tải trên các nền tảng ứng dụng mạng xã hội để tham gia phần thi mạng xã hội. Qua đó, nhằm tuyên truyền, lan tỏa những lời ca, tiếng hát, những ca khúc thể hiện khí thế tuổi trẻ trong tiến trình phát triển và xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình đến với đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội.

Điểm mới của liên hoan năm nay là phần thi bình chọn trên mạng xã hội sẽ được bắt đầu vào ngày 2-5 và kết thúc ngày 6-5. Theo đó, các tiết mục dự thi của các đơn vị sẽ được Ban Tổ chức thực hiện sân khấu hóa thành dạng clip và đăng tải trên trang Fanpage Tuổi trẻ Bình Dương, YouTube nhằm tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên, thanh thiếu niên toàn tỉnh. Ban Tổ chức sẽ trao giải tiết mục được yêu thích nhất trên mạng xã hội cho tác phẩm được like và share nhiều nhất. Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 6-2022.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1015
Quay lên trên