Hiệu quả cao từ sự tận tâm...

Cập nhật: 21-02-2012 | 00:00:00

Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ (BVCSSKCB) tỉnh là nơi mà người bệnh được hưởng nhiều đãi ngộ xứng đáng với sự cống hiến, đóng góp của họ trong quá trình công tác. Ở đây, tập thể cán bộ, nhân viên luôn tận tâm phục vụ với tất cả trách nhiệm của người thầy thuốc... Với những cố gắng trong nghiệp vụ, kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 năm nay, Ban BVCSSKCB vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng ba...  Khám, chữa bệnh tại tuyến xã theo BHYT được chi trả 100% chi phí (ảnh chỉ minh họa)    Ảnh: K.T

Có thể còn hơn cả trách nhiệm của người thầy thuốc với bệnh nhân (BN). Bởi giữa họ là sự thân mật, cảm thông và “biết nhau như người thân trong nhà”. Định kỳ hàng tháng gặp nhau nếu không có bệnh đột xuất nên BN dần dần trở nên thân quen. Ban BVCSSKCB tỉnh cũng là “ngôi nhà sức khỏe” chung của các cựu cán bộ trung cao hiện sống trong tỉnh.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Cao Thị Bích Thuận, Phó Trưởng ban thường trực Ban BVCSSKCB tỉnh cho biết: Ban được thành lập từ năm 1978. Năm 1990, ban giải thể chỉ còn là một phòng khám cán bộ trung cao thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trung bình mỗi ngày khám từ 20 - 50 BN. Năm 2001, ban được tái lập với 12 cán bộ, nhân viên. Với sự quan tâm đầu tư của tỉnh, ban được xây dựng ngày càng khang trang, tiện nghi hơn. Trụ sở của ban hiện tại là tòa nhà một trệt, một lầu với 600m2 trong khuôn viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, được trang bị y tế để thực hiện khám, điều trị bệnh như: đo điện tim, siêu âm tổng quát, siêu âm màu, đo loãng xương, xét nghiệm đường huyết, holter ECG 24 giờ, hoter huyết áp 24 giờ...

Đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên ở đây luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với BN. Ban đã tham mưu với Tỉnh ủy về bộ máy tổ chức, chăm sóc sức khỏe cán bộ từ tỉnh đến huyện, thị, kiện toàn hội đồng chuyên môn và ban hành quy chế làm việc. Những năm qua, ban luôn hoàn thành và vượt kế hoạch được giao. Trung bình mỗi ngày khám, kê đơn thuốc cho 80 - 100 BN, cao điểm lên đến 160 BN/ngày; lập hồ sơ điều trị ngoại trú từ 15 - 20 người/ngày; thực hiện một số cận lâm sàng tại ban; khám chu đáo và toàn diện; kê toa đúng phác đồ, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn... Số BN đến khám và điều trị mỗi năm một tăng thêm. Năm 2003, ban khám, điều trị cho 5.624 lượt BN; năm 2010 là 17.719 lượt BN và năm 2011 là 19.078 lượt BN. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào khám, chữa bệnh từ năm 2010 đã góp phần rút ngắn thời gian chờ đợi, cải cách thủ tục hành chính theo hướng nhanh, gọn hơn.

Ngoài công việc thường nhật, Ban BVCSSKCB còn tham mưu tăng mức tiền ăn cho BN nằm viện từ 20.000 đồng/người lên 30.000 đồng/người (năm 2011) và nay là 60.000 đồng/người/ngày. Tiền thăm bệnh từ 100.000 đồng lên 300.000 và nay là 500.000 đồng/lần thăm bệnh. Thực hiện hỗ trợ chi trả BHYT 5% và 20% cho cán bộ điều trị trong và ngoài tỉnh từ năm 2010; hỗ trợ kinh phí điều trị kỹ thuật cao từ 30 - 50% tổng chi phí điều trị. Bên cạnh đó, ban còn tổ chức đi khám, chữa bệnh từ thiện cho đối tượng diện chính sách, những vùng bị thiên tai, thăm, chữa bệnh và tặng quà cho người nghèo...

Nhìn sự tận tụy, tất bật của các bác sĩ đối với BN mới thấy hết tinh thần trách nhiệm trong công việc của họ. Tất cả đổi lại là sức khỏe của những người được theo dõi, khám điều trị tại đây. Vui với công việc, đem lại sự hài lòng cho BN và thực hiện đúng theo lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”.

Ban BVCSSKCB tỉnh Bình Dương hiện có 19 cán bộ, công nhân viên chức trong đó có 6 bác sĩ. Chi bộ của ban có 14 đảng viên. Chức năng là bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ thuộc diện Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý: cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, cán bộ có mức lương theo quy định của Ban BVCSSKCB Trung ương. Hiện ban đang quản lý 3563 hồ sơ. Nhiệm vụ của ban là khám, chữa bệnh, cấp cứu tại nhà và lập hồ sơ bệnh án điều trị ngoại trú, đưa đón cán bộ đi khám tại các bệnh viện tuyến Trung ương; thực hiện các chính sách thăm hỏi để động viên kịp thời người bệnh. Phục vụ đại hội, hội nghị, các đoàn tham quan. Ngoài ra ban còn tư vấn, tuyên truyền về các biện pháp phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu tại nhà, tham gia nghiên cứu khoa học.

 QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=346
Quay lên trên