Hiệu quả ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất

Cập nhật: 06-08-2022 | 07:20:55

Nhờ vào ứng dụng công nghệ kỹ thuật, anh Nguyễn Thái Phú, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại thực phẩm T.P Food (phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An) đã thành công với mô hình sản xuất rượu tỏi đen.


Anh Nguyễn Thái Phú, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại thực phẩm T.P Food bên dây chuyền sản xuất rượu tỏi đen

Chia sẻ về quy trình sản xuất rượu tỏi đen, anh Phú cho biết tỏi cô đơn (tỏi một nhánh) sau khi lên men trong 60 hoặc 90 ngày với công nghệ tiên tiến nhất của Nhật Bản được T.P Food áp dụng sẽ làm cho sự trao đổi chất trong quá trình lên men khép kín, tạo ra các axit amin và melanoidin từ tỏi tươi chuyển hóa thành màu đen rất tự nhiên. Để sản xuất ra rượu tỏi đen, T.P Food đã ứng dụng công nghệ của Đức với công nghệ sóng âm và dùng từ trường để loại bỏ các tạp chất trong rượu.

Theo anh Phú, để sản xuất ra được những sản phẩm rượu tỏi thơm ngon, hợp khẩu vị người dùng, T.P Food sử dụng nguyên liệu chính là tỏi đen và gạo lứt organic nguyên chất. Men lên rượu từ thảo dược và nguồn nước thủy cục đã được xử lý khử trùng qua hệ lọc R.O công nghệ cao trước khi cho vào chưng cất. Trong quá trình sản xuất công ty luôn kiểm soát theo định kỳ lên men và tuân thủ nghiêm ngặt các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. So với việc nấu rượu theo phương pháp thủ công trước đây, việc dùng công nghệ để sản xuất sẽ loại bỏ được hết những tạp chất có thể gây hại cho cơ thể con người.

Ngay từ ngày đầu thành lập, T.P Food đã xác định sẽ hoạt động lâu dài và hướng tới xuất khẩu. Những sản phẩm của công ty phải bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, có đăng ký về nhãn hiệu và kiểu mẫu công nghiệp. Hiện công ty đang định vị sản phẩm ở phân khúc trung bình cao. Anh Phú cho biết thêm, thời gian qua, Sở KH&CN đã tiếp ứng và tuyên truyền sử dụng nguồn vốn từ Sở KH&CN để T.P Food phát triển. Đây là điều kiện thuận lợi đã giúp T.P Food đi vào hoạt động sản xuất ổn định.

Ông Trương Công Thạch, Phó trưởng Phòng Kinh tế TP.Thuận An, cho biết: “Mô hình ứng dụng công nghệ trong sản xuất rượu tỏi đen của T.P Food có những bước đi rất phù hợp với tình hình hiện nay theo hướng công nghệ 4.0. Việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất đã giúp công ty đạt hiệu quả kinh tế, góp phần tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho người dân, đồng thời tạo cơ hội để sản phẩm nông nghiệp Việt vươn xa hơn”.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên