Hình thành thêm các tour du lịch mới phục vụ du khách

Cập nhật: 19-08-2022 | 08:45:50

 Ngoài giới thiệu, quảng bá thông tin du lịch Bình Dương, thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh còn phối hợp với các đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức khảo sát các điểm đến để xây dựng, hình thành nên các tour, tuyến du lịch phù hợp, đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân địa phương và du khách.

 Du khách tham quan, trải nghiệm các công đoạn sản xuất tại làng sơn mài Tương Bình Hiệp

 Tiếp cận thông tin du lịch dễ dàng hơn

Sau một thời gian phối hợp với các đơn vị, điểm du lịch và các địa phương khảo sát, lựa chọn những điểm đến để thiết kế sơ đồ tuyến du lịch Bình Dương, Trung tâm XTDL tỉnh đã hoàn thành việc xây dựng và lắp đặt các pano sơ đồ tuyến du lịch Bình Dương tại một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Đến nay, trung tâm đã tiến hành lắp đặt các pano sơ đồ tuyến du lịch Bình Dương tại những nơi có đông người qua lại, như: Bảo tàng tỉnh, Bảo tàng Quân đoàn 4, du lịch Thủy Châu, di tích Nhà tù Phú Lợi, làng sơn mài Tương Bình Hiệp, làng tre Phú An… để giới thiệu cho người dân và du khách có nhu cầu tìm hiểu về du lịch Bình Dương. Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, cho biết sơ đồ tuyến du lịch này hỗ trợ du khách dễ dàng tra cứu thông tin, xác định khoảng cách các điểm đến theo tuyến trên sơ đồ để tự thiết kế, lên kế hoạch thực hiện những chuyến du lịch thuận tiện theo ý thích của mình.

Nhiều du khách trong và ngoài tỉnh sau khi thử nghiệm tra cứu thông tin trên sơ đồ tuyến du lịch Bình Dương cho biết sơ đồ này rất hữu ích, hỗ trợ họ rất nhiều trong quá trình đi du lịch ở Bình Dương. Ngoài những thông tin, hình ảnh về các địa điểm du lịch theo tuyến Quốc lộ 13, sơ đồ tuyến du lịch Bình Dương còn có các tuyến kết nối các điểm đến du lịch trên các trục đường chính, như: ĐT741, ĐT743, ĐT744 và ĐT746. “Du khách đến với Bình Dương chỉ cần nhìn sơ đồ sẽ biết và chọn được tuyến du lịch cho mình. Trên tuyến sơ đồ còn có mã QR, chỉ cần quét mã này là du khách có thể theo thông tin chỉ dẫn và tìm tới điểm cần đến rất dễ dàng”, ông Minh nói.

Thêm nhiều tour mới phục vụ du khách

Nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, thời gian qua, các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương cùng các doanh nghiệp làm du lịch trong và ngoài tỉnh đã có những hoạt động liên kết thông qua việc khảo sát, xây dựng các tour tham quan để thu hút du khách.

Bên cạnh hình thức đi du lịch đường bộ bằng ô tô được nhiều người lựa chọn lâu nay, thời gian gần đây, một số đoàn khách trong tỉnh và TP.Hồ Chí Minh đã chọn hình thức đi du lịch Bình Dương bằng xe đạp. Bước đầu, các đoàn đi du lịch bằng xe đạp này chọn những điểm đến trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và TX.Bến Cát để thực hiện chuyến hành trình khám phá Bình Dương của mình. Trong đó, tour du lịch “Thủ Dầu Một - Trải nghiệm và cảm nhận” do Trung tâm XTDL tỉnh phối hợp tổ chức đầu tháng 3-2022 đã nhận được rất nhiều thiện cảm của các thành viên trong đoàn du lịch xe đạp. Sau khi tập trung tại điểm tập kết, các thành viên trong đoàn được hướng dẫn đến tham quan di tích lịch sử Nhà tù Phú lợi, di tích chùa Hội Khánh, làng sơn mài Tương Bình Hiệp, di tích lò lu Đại Hưng, di tích trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương, di tích nhà cổ ông Trần Văn Hổ... Tour du lịch bằng xe đạp được xem là thí điểm bước đầu của trung tâm trong việc xây dựng các tour du lịch bằng xe đạp phục vụ nhu cầu của du khách.

Thông tin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương. Địa chỉ: Số 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3 855 636 Website: dulichbinhduong.org.vn Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

Đầu tháng 7 vừa qua, Trung tâm XTDL tỉnh cũng đã hỗ trợ đoàn khách từ TP.Hồ Chí Minh đến tham quan Bình Dương bằng xe đạp. Sau khi tham quan các điểm đến ở TP.Thủ Dầu Một, như: Chùa Tây Tạng, miếu Bà Thiên Hậu, Chánh tòa Phú Cường, chùa Hội Khánh, đoàn được hướng dẫn đến tham quan, trải nghiệm các công đoạn sản xuất sơn mài tại một cơ sở ở làng sơn mài Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một). Đặc biệt, mọi người rất thích thú khi đến với làng tre Phú An (TX.Bến Cát), được tự tay chế biến và thưởng thức bữa trưa dân dã tại đây, tham quan, tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của làng tre Phú An và trải nghiệm các trò chơi dân gian ngay giữa không gian xanh mát.

Với sự hỗ trợ thông tin, hướng dẫn tham quan các điểm đến của Trung tâm XTDL tỉnh, các đoàn tham quan đã có những chuyến trải nghiệm Bình Dương hết sức thú vị. Đây cũng là những tour du lịch được trung tâm giới thiệu cho rất nhiều đoàn khách trong nước cũng như quốc tế khi đến với Bình Dương và đều nhận được những phản hồi rất tích cực. Ngoài ra, trong thời gian gần đây, du lịch Bình Dương còn khai thác, phát triển các tour du lịch đường sông, du lịch công nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Hình thành nên các tour, tuyến du lịch để thu hút du khách đến với các địa phương nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung là hoạt động luôn được ngành du lịch tỉnh quan tâm thực hiện. Ông Nguyễn Đức Minh cho biết thông qua những hoạt động mà Trung tâm XTDL tỉnh thực hiện, phối hợp thực hiện đã tạo thêm sự phong phú về các tour, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh; từ đó thu hút thêm nhiều du khách đến tham quan, góp phần tích cực vào sự phát triển của du lịch tỉnh nhà.

 Việc phối hợp, hỗ trợ các địa phương khảo sát các điểm đến để hình thành nên những tour du lịch mới phục vụ khách tham quan cũng được Trung tâm XTDL tỉnh hết sức quan tâm. Thời gian qua, trung tâm đã hỗ trợ TX.Tân Uyên, huyện Phú Giáo tổ chức các đợt famtrip khảo sát điểm đến và xây dựng tour, tuyến du lịch phù hợp với tiềm năng du lịch địa phương. Hoạt động này sẽ được trung tâm đẩy mạnh hơn nữa nhằm hỗ trợ các địa phương còn lại xây dựng được những tour du lịch thu hút du khách đến vui chơi, giải trí trong thời gian tới.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên