Hậu trường

Deb Haaland, nữ nghị sĩ gốc bản xứ đầu tiên đến từ bang New Mexico của Mỹ vừa làm nên lịch sử hôm 15-3 sau khi Thượng viện Mỹ phê chuẩn bà làm Bộ trưởng Nội vụ trong nội các chính phủ của Tổng thống Joe Biden.

Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt đầu chạm tay vào thực tế trong chính sách đối ngoại ở Trung Đông, với loạt sự kiện vừa xảy ra trong khu vực liên quan đến Iran và Israel

Một cuộc “nội chiến” trong đảng Cộng hòa đang âm ỉ diễn ra, với việc các thành viên trung thành với cựu Tổng thống Donald Trump tấn công các quan chức dân cử trong đảng

Chính quyền Mỹ mong muốn Saudi Arabia cần thay đổi "cách tiếp cận" trong quan hệ song phương với Mỹ, và Tổng thống Joe Biden cũng sẽ hạn chế tối đa các tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với Thái tử Mohammed bin Salman

Phó Tổng thống Charles Curtis phục vụ trong chính quyền Herbert Hoover. Dù là một thành viên bộ lạc Kaw- bộ lạc người bản xứ ở Mỹ, nhưng ông lại ủng hộ các chính sách đồng hóa.

Italy đang trong giai đoạn “khủng hoảng kép” - vừa khủng hoảng kinh tế - xã hội vì đại dịch COVID-19, vừa khủng hoảng chính trị do xung đột quyền lực giữa các chính đảng và chính trị gia hàng đầu.

Các xu hướng trong tương lai có thể gây bất lợi cho mối quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương này nhưng trong thế giới hiện tại, mối liên kết này chắc chắn vẫn là mối liên kết quan trọng nhất đối với cả hai bên.

Theo thông lệ, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) bầu Tổng Thư ký theo đề nghị của Hội đồng Bảo an gồm 15 thành viên, nơi 5 thành viên thường trực có quyền phủ quyết.

Sau một thời gian dài trì hoãn vì đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, ngày 16-1, đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) bầu ông Armin Laschet, Thủ hiến bang Nordrhein - Westfalen (NRW)

Ngày 13-1, cựu Thủ tướng Italy Atteo Renzi đã bất ngờ rút đảng của mình khỏi liên minh cầm quyền của Thủ tướng Giuseppe Conte, đẩy chính trường nước này vào cơn khủng hoảng chính trị mới

Sáng 14-1 (giờ Việt Nam), Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua điều khoản luận tội Tổng thống Donald Trump với cáo buộc kích động bạo loạn sau vụ đám đông ủng hộ ông xông vào tòa nhà Quốc hội trên đồi Capitol.

Ông Gandhi từng đưa ra lời khuyên nổi tiếng, đại ý rằng hãy nghĩ tới lợi ích của những người yếu thế trong xã hội khi do dự trước một quyết định nào đó.

Quay lên trên