Hậu trường

Chuyến công du Đông Nam Á của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris được cho là nhằm tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với khu vực có tầm quan trọng chiến lược này.

Lâu nay chúng ta đã quen với khái niệm Abenomics - Chính sách kinh tế đa hướng được đề xuất bởi cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe - và bây giờ sẽ là "Bidenomics".

Từng lời nói của tân Tổng thống Iran Ebrahim Raisi trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức ngày 5-8 vừa qua đều được các quan chức phương Tây theo dõi kỹ lưỡng, với hy vọng giải mã được những hàm ý sâu sắc và đầy hứa hẹn.

Bệnh viêm não hôn mê hay dịch bệnh Economo (còn gọi là bệnh ngủ - những người mắc bệnh này muốn ngủ mọi lúc, và thường không thức dậy, hoặc bị tàn phế)

Không chỉ thiên nhiên và môi trường bị đe dọa, đất nước từng được mệnh danh là “mẹ của tự do” này đang phải trải qua một trong những thời khắc ảm đạm nhất.

Sau nhiều ngày giằng co từ phía đối lập, ông Pedro Castillo đã được xác nhận là Tổng thống đắc cử của Peru, chính thức đánh bại đối thủ bảo thủ, bà Keiko Fujimori, con gái cựu Tổng thống Alberto Fujimori.

Sau hơn 60 năm kiểm soát giá dầu thế giới, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đang đứng bên bờ vực sụp đổ do mâu thuẫn giữa các thành viên.

Hôm 12-7, Hàn Quốc cho các ứng cử viên tổng thống đăng ký để khởi động cuộc bầu cử với số ứng viên đông nhất trong lịch sử.

Vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki không đơn thuần là một đòn tấn công buộc Nhật Bản đầu hàng, mà còn là thông điệp tới Liên Xô, nhắc nhở ghi nhớ công lao của các chiến sỹ trên mặt trận vô hình

Cáo buộc của bồi thẩm đoàn New York đối với Trump Organization (Tổ chức Trump) và Allen Weisselberg, Giám đốc Tài chính của tổ chức này, đang đặt ra thách thức đối với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Antonio Guterres ngày 28-6 đã bổ nhiệm Tổng thống Estonia Kersti Kaljulaid làm nhà vận động toàn cầu vì sức khỏe và hạnh phúc của phụ nữ, thanh thiếu niên trong 2 năm tới.

Với 94% số phiếu đã kiểm đếm, ứng cử viên Pedro Castillo đang tạm chiếm ưu thế với 0,2% điểm dẫn trước đối thủ Keiko Fujimori tại vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống Peru diễn ra vào ngày 6-6 vừa qua.

Quay lên trên