Hậu trường

Một ngày sau khi rút đơn ứng cử chức Thị trưởng thành phố Davao, Sara Duterte-Carpio, con gái Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte quyết định tranh cử vị trí Phó Tổng thống.

Bộ trưởng Tài chính Thụy Điển Magdalena Andersson vừa được bầu làm người đứng đầu đảng Dân chủ xã hội trong liên minh cầm quyền.

Hàng loạt cuộc thảo luận được tiến hành một cách âm thầm của giới chức Nga - Mỹ nhằm tìm kiếm giải pháp cho mối quan hệ vốn phức tạp và nhiều căng thẳng giữa hai quốc gia được cho là có sức mạnh hạt nhân lớn nhất thế giới.

Một tháng sau khi nhậm chức, tân Thủ tướng Nhật Fumio Kishida đã có thêm niềm vui mới khi đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền giành được 233 phiếu Hạ viện và cùng đối tác Komeito, chiếm giữ 293 ghế

Lần đầu tiên trong lịch sử, Libya sẽ được đặt dưới sự lãnh đạo của một tổng thống sau cuộc bầu cử dự kiến vào tháng 12 tới.

Còn 6 tháng nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Pháp, đảng trung hữu Les Républicains đang cố hết sức tìm kiếm một ứng cử viên phù hợp để tranh đua cùng các đối thủ.

Truyền thông Nhật Bản đồng loạt đưa tin về sự kiện tân Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tuyên bố giải tán Hạ viện, mở đường cho cuộc bầu cử khởi động vào ngày 19-10 và chính thức bỏ phiếu vào ngày 31-10.

Theo kết quả sơ bộ cuộc bầu cử lần thứ 44 của Canada ngày 21-9 vừa qua, đảng Tự do cầm quyền của Thủ tướng Justin Trudeau một lần nữa đánh bại các đối thủ, song lại không giành được quá bán và vẫn là chính phủ thiểu số.

Cuộc điều tra vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise đã chuyển sang giai đoạn quyết liệt sau khi Trưởng Công tố của nước này yêu cầu một thẩm phán buộc tội đương kim Thủ tướng Haiti liên quan đến vụ ám sát.

Trong 3 tháng qua, tình hình đại dịch COVID-19 ở Thái Lan ngày càng trở nên trầm trọng. Việc đánh mất khả năng kiểm soát dịch bệnh đã khiến tỷ lệ ủng hộ của dân chúng đối với chính quyền của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha giảm mạnh.

Chỉ vài tuần nữa, Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ mãn nhiệm. Một trong những mối quan tâm hàng đầu của EU hiện nay là việc định hình lại mối quan hệ tương lai của khối này với Trung Quốc

Bước vào nửa chặng đường tranh cử, phe đối lập đã bất ngờ thu hẹp đáng kể khoảng cách ủng hộ của cử tri khiến Thủ tướng Justin Trudeau - người làm chủ cuộc chơi ngay từ đầu có vẻ bất ngờ

Quay lên trên