Hậu trường

Cuộc đời Kariko Katalin không có từ dễ dàng, nhưng đó là một câu chuyện về niềm tin vô điều kiện vào một ý tưởng có thể làm thay đổi cả thế giới.

Báo chí dùng từ “giải cứu Brazil” khi nói về việc cựu tổng thống nước này - ông Luiz Inácio Lula da Silva đang có kế hoạch quay trở lại chính trường, tham gia cuộc bầu cử sắp tới

Đảng Cộng hòa tại Hạ viện vừa thay thế bà Liz Cheney, người được mệnh danh là “người nói sự thật” về cuộc bầu cử năm 2020, bằng một “người phủ nhận sự thật” ở vị trí lãnh đạo đảng này tại Hạ viện.

Cuối tháng 4-2021, lần đầu tiên Anh điều tàu sân bay HMS Queen Elizabeth đến các cảng ở châu Á và những điểm nóng trong khu vực này.

Mặc dù có được sự đoàn kết trong một số vấn đề lớn như cùng chống đại dịch COVID-19, song thực tế vấn đề cải tổ Liên minh châu Âu (EU) để từ phục hồi đi lên tăng trưởng vẫn đang được đặt ra hết sức cấp bách.

Thất bại nặng nề của đảng Dân chủ Hàn Quốc (DP) cầm quyền của Tổng thống Moon Jae-in trước đảng đối lập Quyền lực nhân dân (PPP) trong cuộc bầu cử Thị trưởng Seoul và Thị trưởng Busan vừa qua đã đặt ra nhiều thách thức

Cuộc đua vào Điện Élysée năm tới sẽ là cuộc chiến hấp dẫn giữa đương kim Tổng thống Pháp Emmanuel Macron với nhà lãnh đạo cực hữu, bà Marine Le Pen.

Một cuộc mâu thuẫn căng thẳng đang diễn ra giữa hai chính trị gia hàng đầu của Đức về việc ai sẽ là người kế nhiệm bà Angela Merkel làm ứng cử viên thủ tướng trong cuộc bầu cử quốc hội sắp tới.

Bloomberg dẫn thông báo ngày 12-4 của Lầu Năm Góc: Tổng thống Biden đã đề cử bà Christine Wormuth vào vị trí Bộ trưởng Lục quân Mỹ.

Israel vừa trải qua cuộc bầu cử Quốc hội khóa 24. Đây là cuộc bầu cử thứ tư kể từ khi đất nước này rơi vào tình trạng bế tắc chính trị năm 2019.

Trong tuyên bố trước báo giới hôm 23-3, Thủ tướng Australia cam kết sẽ “làm sạch” nghị trường sau khi xảy ra loạt bê bối mới nhất về lạm dụng tình dục và quấy rối khiến dư luận xôn xao và chính trường bất ổn.

Ngày 23-3, người Israel đi bỏ phiếu bầu cử lần thứ tư trong vòng 2 năm để bầu ra quốc hội mà chưa lần nào có được một chính phủ ổn định để đưa đất nước thoát khỏi những vấn đề khó khăn.

Quay lên trên