Hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày cho người dân khó khăn tại 15 phường “khóa chặt, đông cứng”

Cập nhật: 03-09-2021 | 22:31:35

(BDO) Để tạo điều kiện cho người dân an tâm thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến ngày 15-9, sáng 3-9 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương đã thống nhất hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 15 phường của TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên đang thực hiện các biện pháp “khóa chặt, đông cứng”. Mức hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày và giữ nguyên đối tượng được hỗ trợ như trước đây.

 Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một trong ngày 3-9.

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh phối hợp với HĐND tỉnh triển khai thực hiện đúng quy định. Sở Lao động - Thương binh và xã hội tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện các gói hỗ trợ trên tinh thần đơn giãn hóa các thủ tục, linh hoạt trong cấp phát, gắn với trách nhiệm của lãnh đạo để các chính sách hỗ trợ đến với người dân sớm nhất, nhanh nhất.

Cụ thể, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 15 phường được nhận hỗ trợ gồm: TP.Thuận An có 4 phường (Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa), TX.Tân Uyên có 7 phường (Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Khánh Bình, Tân Vĩnh Hiệp, Tân Hiệp), TP.Dĩ An có 4 phường (Tân Đông Hiệp, Dĩ An, An Bình, Đông Hòa). Riêng đối với 3 phường Dĩ An, An Bình, Đông Hòa (TP.Dĩ An) chỉ thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân tại các khu phố đang tiếp tục thực hiện “khóa chặt, đông cứng”; các khu phố không thực hiện “khóa chặt, đông cứng” thì không thực hiện chính sách hỗ trợ này. 

Liên quan đến các hoạt động phòng chống dịch của ngành y tế, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao UBND tỉnh chỉ đạo ngành y tế nhanh chóng tăng độ bao phủ miễn dịch cộng đồng trên cơ số 1 triệu liều vắc xin Sinopharm mà Bộ Y tế đã phân bổ.

Ngành y tế huy động tổng lực lượng với các cơ sở y tế trong và ngoài công lập, lực lượng công an, quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương… nâng công suất tiêm chủng, đạt 250.000 mũi tiêm/ngày, kết hợp với nhập liệu. Sở Thông tin và Truyền thông bố trí lực lượng kết hợp với ngành y tế bảo đảm công tác nhập liệu kịp thời.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách địa bàn tăng cường kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện tốt công tác tiêm chủng theo kế hoạch đề ra. 

Tin, ảnh: Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên