Tổ công tác đặc biệt “vùng đỏ” kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 ở TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 03-09-2021 | 18:14:12

(BDO) Ngày 3-9, bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, Tổ trưởng Tổ kiểm tra số 2 (Tổ Công tác đặc biệt “vùng đỏ”) đã kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn một số phường của TP.Thủ Dầu Một.

 Bà Trương Thị Bích Hạnh (bên trái, đứng) kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở phường Phú Tân.

Tại các phường Phú Tân, Phú Mỹ, Hiệp Thành, Chánh Mỹ và Phú Cường, tổ đã kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; các giải pháp thu hẹp khu vực “vùng đỏ”, bảo vệ “vùng xanh” tại khu phố của các phường; kiểm tra tình hình bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các phường, khu phố “vùng đỏ”, tình hình, kết quả thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại các khu phố “vùng đỏ”, các phường.

Tổ cũng kiểm tra công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định phòng, chống dịch cũng như tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong nhân dân về chủ trương tiêm vắc xin phòng Covid-19; thăm, nắm tình hình bảo đảm an sinh xã hội cũng như kết quả giải quyết những phản ánh, kiến nghị của người dân ở các phường của TP.Thủ Dầu Một.

Dịp này, Tổ kiểm tra số 2 cũng kiểm tra việc lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; công tác tiêm ngừa và nhập dữ liệu vắc xin…

 Bà Trương Thị Bích Hạnh (giữa) trao đổi, hướng dẫn người dân tại khu vực tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở phường Phú Tân.

Trao đổi với người dân được tiêm vắc xin Vero Cell của hãng Sinopharm phòng Covid-19 ở các phường trong ngày 3-9, bà Trương Thị Bích Hạnh cho biết đây là một trong những loại vắc xin đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chứng nhận, cho phép lưu hành. Bộ Y tế, các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng đã kiểm định an toàn trước khi tiêm cho người dân. “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất nhằm bảo đảm sức khỏe cho người dân trong phòng, chống dịch Covid-19”, bà Hạnh khẳng định.

Việc Tổ kiểm tra số 2 kiểm tra đột xuất nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, chấn chỉnh hạn chế, thiếu sót để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các phường, khu phố “vùng đỏ” của TP.Thủ Dầu Một đạt hiệu quả cao.

Trí Dũng - Trọng Tuấn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên