Chia sẻ bài viết lên facebook

Bình Dương cấp thẻ thông hành cho người, phương tiện lưu thông

Cập nhật: 03-09-2021 | 14:26:31

(BDO) Ngày 3-9, UBND tỉnh Bình Dương đã có công văn hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã và thành phố về việc tổ chức cho người, phương tiện lưu thông tại các vùng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 Mẫu “Thẻ thông hành” theo chuẩn của tỉnh sẽ được các cơ quan, đơn vị chức năng cấp cho người thuộc các đối tượng được cấp theo quy định.

Công văn hướng dẫn việc cấp, kiểm soát thẻ thông thành tham gia lưu thông cho các đối tượng, gồm: Nhân viên giao hàng, phục vụ hệ thống phân phối; nhân viên liên quan xuất nhập khẩu hàng hóa; nhân viên giao hàng của đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn, trang thiết bị vật tư y tế phòng, chống dịch; nhân viên các cơ sở sản xuất thực phẩm, cơ sở cung ứng suất ăn công nghiệp, các ngành phục vụ sản xuất, cửa hàng xăng dầu, gas; nhân viên các nhà thuốc, dịch vụ công ích, xây dựng, lắp đặt, bảo trì công trình, trang thiết bị cấp thiết; nhân viên ngân hàng, điện lực, cấp thoát nước, cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông; nhân viên công ty dịch vụ vệ sinh môi trường; nhân viên các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ; nhân viên thực hiện công tác kiểm dịch động vật, thực vật; nhân viên khách sạn, nhà nghỉ phục vụ cách ly y tế và các lực lượng phòng, chống dịch do cấp huyện, cấp xã trưng dụng; lực lượng hỗ trợ, cứu trợ phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm tiểu thương chợ truyền thống hỗ trợ cung ứng hàng hóa, người đi mua hàng thiết yếu hoặc người đi chợ thay, người đi khám chữa bệnh định kỳ, người về quê theo kế hoạch.

Các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tổ chức cấp thẻ gồm: Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và một số sở, ngành, đơn vị chức năng theo lĩnh vực thiết yếu có văn bản đề nghị gửi Công an tỉnh để xem xét, giải quyết. UBND cấp huyện, cấp xã xem xét giải quyết cấp cho các trường hợp nhân viên trên lĩnh vực dịch vụ cư trú trên địa bàn. Các điều kiện qua chốt phải có thẻ thông hành được cấp theo mẫu; giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính còn hiệu lực 72 giờ; giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

Chốt kiểm soát dịch vào địa bàn TX.Bến Cát. Ảnh minh họa.

Các trường hợp không cần cấp thẻ gồm Công an, Quân sự, Y tế; cán bộ công chức, người lao động công tác tại các sở, ban, ngành, các Ban Đảng, MTTQ và các đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp; thành viên Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh các cấp, lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19; người dân đi tiêm vắc xin; các trường hợp đi khám, chữa bệnh, các trường hợp trong tình thế cấp bách có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng do cá nhân tự di chuyển như cấp cứu người bị thương, bị bệnh, phụ nữ mang thai đến ngày sinh.

Đối với người lưu thông qua các chốt kiểm soát không cần cấp thẻ thông hành thì có thể dùng thẻ cán bộ, công chức, thẻ nhân viên, giấy xác nhận nhân viên cơ quan, doanh nghiệp do người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp xác nhận thể hiện cung đường, điểm đến; giấy chứng minh ngành công an, quân sự; giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Đối với người đi xét nghiệm hoặc tiêm vắc xin phải có giấy báo lịch xét nghiệm, lịch tiêm vắc xin. Các trường hợp đi khám bệnh phải có sổ khám bệnh, bệnh án đang điều trị để trình lực lượng tại chốt kiểm soát.

Đối với các trường hợp được cấp thể thông hành được quy định cụ thể phạm vi, hiệu lực áp dụng trên địa bàn. Cụ thể, đối với thẻ thông hành do UBND huyện, thị xã, thành phố thuộc “vùng đỏ” cấp chỉ có hiệu lực áp dụng trên địa bàn “vùng đỏ”; tương tự đối với “vùng vàng” chỉ có hiệu lực áp dụng trên “vùng vàng” và “vùng xanh” chỉ có hiệu lực áp dụng trên “vùng xanh”. Đối với giấy đi đường do UBND phường, xã, thị trấn cấp chỉ có hiệu lực liên phường, xã, thị trấn trong nội bộ huyện, thị, thành phố.

Ngoài ra, đối với các trường hợp không cần cấp thẻ thông hành khi xác định phạm vi lưu thông theo theo giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp đó, trừ các trường hợp người dân đi tiêm vắc xin, khám chữa bệnh lưu thông theo nơi đến. Đối với xe “luồng xanh” tuân thủ theo quy định của Bộ Giao thông - Vận tải và bảo đảm quy định về phòng, chống dịch. Xe của lực lượng Công an, Quân sự, Y tế làm nhiệm vụ; xe biển số xanh thực hiện công vụ được phép lưu hành qua các địa phương, các vùng bảo đảm quy định về phòng, chống dịch; xe Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch cấp tỉnh, ô tô có bảng nhân diện “Xe ưu tiên” do Sở Giao thông - Vận tải cấp; xe của cán bộ, công chức, nhân viên văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh thực hiện công vụ theo yêu cầu có bảng hiệu nhận diện do các cơ quan này cấp và xe chở lãnh đạo cấp huyện khi thực hiện công vụ được phép lưu thông qua lại giữa các địa phương, các vùng bảo đảm quy định về phòng, chống dịch.

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=6045
Quay lên trên