Phấn đấu hoàn thành tiêm 1 triệu liều vắc xin Sinopharm trong 4 ngày

Cập nhật: 03-09-2021 | 16:33:06

(BDO) Đó là kết luận của Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương tại cuộc họp giao ban phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh sáng 2-9. Tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm đến công tác tiêm chủng, hoạt động chống dịch tại “vùng đỏ”.  

  Người dân tiêm vắc xin Sinopharm tại phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một.

 Theo đó, chiến dịch tiêm chủng 1 triệu liều vắc xin Sinopharm phòng Covid-19 sẽ được tỉnh huy động tối đa các lực lượng tham gia, phấn đấu hoàn thành trong thời gian 4 ngày, với tốc độ tiêm đạt 250.000 mũi tiêm/ngày kết hợp với nhập liệu. Trên cơ sở đó, ngành y tế rút lực lượng tiêm vắc xin tại các địa phương “vùng xanh” để hỗ trợ “vùng đỏ”.

Các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách địa bàn tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các địa phương hoàn thành kế hoạch đề ra. Nhằm tạo phong trào thi đua tiêm nhanh, an toàn, các địa phương cần có chính sách động viên, khen thưởng, khuyến khích các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngoài nhiệm vụ tiêm vắc xin, Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu các địa phương “vùng đỏ” thực hiện xét nghiệm test nhanh mẫu đơn nếu kết quả dương thì đưa F0 đi điều trị. Do đó, ngành y tế cần có phương án hướng dẫn người dân tự xét nghiệm tại nhà nhằm giảm áp lực cho đội ngũ y tế và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác điều phối tiếp nhận F0, hoàn thành điều chuyển F0 của TX.Tân Uyên về Bệnh viện dã chiến Thới Hòa. F0 trong khu, cụm công nghiệp giao Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, Sở Công thương phối hợp cùng với Trung tâm Y tế các địa phương hoàn chỉnh hồ sơ nhằm bảo đảm công tác điều phối, tiếp nhận.

Đặc biệt, Thường trực Tỉnh ủy đồng ý hỗ trợ 300 tấn gạo cho người dân thực hiện giãn cách nghiêm của TP.Dĩ An.

Trong thời gian này, các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hoàn thành chi các chính sách hỗ trợ, nhất là lương thực, thực phẩm, không để người dân bức xúc, phản ánh; tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ghi nhận từ các địa phương cho thấy trong ngày 2-9 ra quân tiêm vắc xin Sinopharm, TP.Thủ Dầu Một đã tiêm được 12.973 mũi, TP.Dĩ An tiêm được 10.421 mũi, TX.Tân Uyên tiêm được 574 mũi. Trong ngày 3 và 4-9, TX.Tân Uyên huy động tổng lực lượng, dự kiến sẽ tiêm từ 6.000 - 9.000 mũi/ngày để hoàn thành kế hoạch...  

* Tại buổi làm việc với Thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An chiều 2-9, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị TP.Thuận An thực hiện tổng lực các giải pháp, quyết tâm đưa thành phố trở lại bình thường mới vào ngày 15-9. Lộ trình cụ thể của từng vùng, khu vực là: “Vùng xanh” ngày 6-9, “vùng đỏ” ngày 10-9 và thời gian còn lại là rà soát, hoàn thiện để đạt mục tiêu chung.

Trên cơ sở đó, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chuyển 13.000 F0 của thành phố về các cơ sở cách ly, điều trị tuyến tỉnh. Các đơn vị, địa phương phối hợp xây dựng kế hoạch điều chuyển và hoàn thành trong thời gian 5 ngày. TP.Thuận An cần rà soát lại 33 khu cách ly trên địa bàn để tiếp nhận thu dung F0 mới, với những F0 đã cách ly điều trị trên 7 ngày khẩn trương làm xét nghiệm và cho ra viện theo quy định. 

Thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: TP.Thuận An có dân số đông, do đó cần nỗ lực gấp nhiều lần để tiêm hết số vắc xin Sinopharm được phân bổ. Trong công tác điều trị, thành phố phải bảo đảm thuốc, oxy, phát huy vai trò của trạm y tế lưu động, tranh thủ sự trợ giúp về chuyên môn của Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu. Chậm nhất trong ngày 5-9, thành phố phải đưa Khu khám bệnh, điều trị nội trú theo yêu cầu tại Trung tâm Y tế thành phố vào phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Hoàng Linh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên