Hỗ trợ đưa hơn 200 người dân Bình Định về quê an toàn

Cập nhật: 03-10-2021 | 16:00:51

(BDO) Sáng 3-10, tại Bến xe khách Bình Dương, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải, Công an tỉnh, Sở Y tế và UBND các huyện, thị, thành phố đã tổ chức đoàn xe hỗ trợ đưa hơn 200 người dân Bình Định  đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh về quê (ảnh).

Tỉnh Bình Định đã đã đưa cảnh sát giao thông đến Bình Dương để dẫn đường đưa người dân về quê an toàn, vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch.

Tính đến nay, tỉnh đã hỗ trợ 15 tỉnh, thành, đưa 21 đợt với hơn 5.000 công nhân lao động về quê an toàn. Trước khi lên xe, người dân phải thực hiện theo đúng thủ tục hướng dẫn của ngành y tế, test nhanh hoặc PCR có kết quả âm tính và mặc đồ bảo hộ y tế tùy theo địa phương quy định.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid – 19 trên cả nước đang dần ổn định, trong tầm kiểm soát của các tỉnh, thành. Trong đợt dịch thứ tư này, tại các tỉnh, thành phía Nam, trong đó có Bình Dương đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống của doanh nghiệp, người dân.

Bình Dương đang dần trở lại trạng thái bình thường mới. Tỉnh kêu gọi người dân ở các tỉnh đang sinh sống và làm việc trên địa bàn ở lại để trở lại nhà máy làm việc trong điều kiện mới. Tuy nhiên, những người thật sự có nguyện vọng về quê tỉnh sẽ sẵn sàng hỗ trợ, người dân muốn về quê cần đăng ký với địa phương để Sở Lao động - Thương binh và Xã hội liên hệ trục tiếp với chính quyền nơi cư trú của người dân để chuẩn bị nơi ăn, ở và nơi cách ly tập trung 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

 Tin, ảnh: Công Khanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=522
Quay lên trên