Hoàng Thanh Tùng: Người cán bộ dân số nhiệt huyết

Cập nhật: 11-07-2015 | 09:01:48

Đó là nhận xét của bác sĩ Nguyễn Kim Uyên, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên về anh Hoàng Thanh Tùng, cán bộ dân số (DS) xã Thường Tân...

Trưởng thành từ một cán bộ Đoàn và từng công tác trong ngành văn hóa - thông tin tại địa phương nên anh Hoàng Thanh Tùng có cách nói chuyện rất cuốn hút người nghe. Có lẽ, đó cũng chính là những lợi thế của anh khi về nhận nhiệm vụ cán bộ DS xã Thường Tân. Anh Tùng chia sẻ: “Lợi thếcủa mình là có thời gian 7 năm làm công tác Đoàn và 2 năm làm văn hóa - thông tin nên khi về nhận công tác bên mảng DS khả năng nói, tuyên truyền vận động đối tượng được thuận lợi hơn. Mình nghĩ, làm cán bộ DS ngoài nhiệt tình, chịu khó, phải biết lắng nghe mọi người, ân cần, chu đáo trong mọi công việc thì sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Anh Tùng gắn bó với công việc của một cán bộ DS xã từnăm 2001 theo sự phân công của lãnh đạo địa phương. Dù trước đó chưa từng trải qua công việc này, nhưng qua quá trình công tác, anh ngày càng thấy yêu thích công việc hơn. Trong công việc anh có dịp tiếp xúc với nhiều đối tượng riêng của mình, được đối tượng tin tưởng trao đổi những câu chuyện thầm kín. Bằng sự hiểu biết, kiến thức của mình anh đã tận tình chia sẻ, vận động họ lúc nào nên áp dụng các biện pháp tránh thai, lúc nào nên dừng lại không nên sinh con nữa... để bảo đảm sức khỏe và có thời gian để lao động, làm việc phát triển kinh tế gia đình và tham gia các hoạt động xã hội khác. Công việc của người “vác tù và hàng tổng” là thế, nhưng từ đó anh đã giúp ích cho nhiều người và góp phần rất lớn trong việc ổn định DS của xã, giảm hộ nghèo, nhất là trong giai đoạn xã Thường Tân đang triển khai thực hiện dựán nông thôn mới như hiện nay.

Để hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch DS-KHHGĐ, hàng năm anh đều xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương liên quan cũng như Ban vận động các ấp trong thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt là phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ xã trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động của các câu lạc bộ không sinh con thứ 3… Từ đó, công tác DS-KHHGĐ của xã Thường Tân đã đạt được những kết quả tốt. Trong giai đoạn từ 2010-2015, hàng năm xã Thường Tân giảm tỷ suất sinh từ 0,5 - 1%o; tỷ lệ sinh lần thứ 3 giảm từ 0,3 - 0,7%; đối tượng thực hiện biện pháp tránh thai nâng lên trên 70%...

Trong công tác, anh Tùng cũng đã nhận được nhiều danh hiệu như: Chiến sĩ thi đua, Lao động tiên tiến, Huy chương Vì sự nghiệp DS cùng nhiều giấy khen của Sở Y tế và huyện trong công tác DS-KHHGĐ.

 

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=530
Quay lên trên