Sẽ thành lập trung tâm an toàn mỹ phẩm

Cập nhật: 10-07-2015 | 17:16:31

(BDO) Ngày 10-7, Sở Y tế tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị triển khai công tác quản lý chất lượng thuốc và mỹ phẩm. Tham dự hội nghị có đại đại diện của Bộ Y tế, Sở y tế tỉnh Bình Dương cùng hàng trăm doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc và mỹ phẩm.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Cục quản lý dược Bộ y tế cho biết, thời gian sắp tới ngành y tế sẽ phấn đấu đáp ứng 20% nhu cầu nguồn nguyên liệu sản xuất thuốc, cung cấp 80% giá trị thuốc thị trường trong nước; quy hoạch các vùng trồng dược liệu cho y học cổ truyền và sản xuất thuốc xuất khẩu. Trong 6 tháng đầu năm 2015, Bộ y tế đã có 36 lượt kiểm tra, thanh tra các DN sản xuất kinh doanh mỹ phẩm, thu hồi 99 sản phẩm không đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Cục quản lý dược cho biết thêm thời gian sắp tới sẽ xây dựng trung tâm an toàn mỹ phẩm để việc quản lý và định hướng các DN đi vào nề nếp, đề cao lợi ích người tiêu dùng theo đúng tinh thần của Hội đồng mỹ phẩm ASEAN trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm đang phát triển nhanh như hiện nay.

PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=564
Quay lên trên