Hoa từ bi ngát hương…

Cập nhật: 27-07-2021 | 08:27:25

Trong giai đoạn người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Phật giáo Bình Dương đã có nhiều chương trình hoạt động hỗ trợ ý nghĩa, thiết thực. Đó chính là những bông hoa ngát hương của tinh thần từ bi, bác ái…

Hòa chung với phong trào tình nguyện khắp nơi, Phật giáo tỉnh đã hướng đến những việc làm tốt đẹp nhất để góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Theo Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, với tinh thần “tương thân tương ái”, từ bi của người con Phật, hòa thượng đã cùng Đại đức Minh Ân, Phó Tổng biên tập Phật sự online thay mặt Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa trao tặng 2 máy thở đa năng trị giá 1,4 tỷ đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hòa thượng Thích Huệ Thông (bìa trái) trực tiếp chỉ đạo việc nấu 2.000 suất ăn từ thiện/ngày tại chùa Bồ Đề Đạo tràng

Một hoạt động thiết thực, rất ý nghĩa khác là Hòa thượng Thích Huệ Thông đã kêu gọi một gia đình Phật tử cùng với Phật giáo tỉnh nhà và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức nấu ăn và phát hơn 30.000 suất cơm. Mỗi ngày 2.000 suất cơm được gửi đến bà con tại các địa phương đang bị phong tỏa, các khu cách ly y tế, như: TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TX.Tân Uyên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chương trình này được thực hiện tại chùa Hội An (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) và chùa Bồ Đề Đạo tràng (phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An). Đây là những điểm phụ trách chế biến thức ăn, chuẩn bị hàng ngàn suất cơm mỗi ngày, sau đó vận chuyển và phân bổ đến các khu cách ly, phong tỏa, điều trị. Tổng trị giá chương trình ấm áp nghĩa tình này là hơn 450 triệu đồng.

Thời gian qua, Hòa thượng Thích Huệ Thông cũng đã vận động chư tăng ni và tín đồ phật tử đóng góp công sức, tài vật để ủng hộ cho đồng bào gặp khó khăn do dịch bệnh của tỉnh. Đoàn của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 1.000 thùng mì, gạo và một số nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu cách ly, phong tỏa ở phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một. Đây cũng là món quà hỗ trợ tinh thần, vật chất cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh tại các chốt kiểm soát, bà con ở khu phong tỏa, cách ly. Hòa thượng đã gửi lời chúc bình an, động viên mọi người giữ gìn sức khỏe và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để sớm đẩy lùi dịch bệnh, nhân dân được trở lại cuộc sống bình thường.

Cùng với tổ chức Phật giáo các huyện, thị, thành phố, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cũng đã đến thăm và trao tặng gạo, mì gói cùng một số nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, tặng các điểm cách ly của huyện Phú Giáo 1 tấn gạo, 200 thùng mì, 100 chai nước tương và 100 chai nước mắm cho người dân…

“Tiếp tục tinh thần từ bi, tương thân tương ái, Phật giáo tỉnh tiếp tục vận động Ban Trị sự các huyện, thị, thành phố, trụ trì các cơ sở tự viện cũng như tăng ni, phật tử hảo tâm đóng góp công sức để giúp người khó khăn. Trước mắt, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh thực hiện tốt chương trình 2.000 suất ăn trong suốt 15 ngày kể từ ngày 24-7. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu hãy liên hệ để nhận suất ăn miễn phí này. Ngoài chương trình chung của Tỉnh hội, các chùa sẽ tiếp tục hỗ trợ bằng hình thức tại chỗ và thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, Hòa thượng Thích Huệ Thông chia sẻ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=663
Quay lên trên