Hoàn thiện công tác lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030

Cập nhật: 08-07-2021 | 09:21:21

Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2021 của Sở Tài nguyên và Môi trường cho thấy, trong thời gian qua, sở tiếp tục phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong công tác lập Quy hoạch tỉnh theo quy định; đồng thời đôn đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cung cấp tài liệu để thực hiện lập phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai; phối hợp các nội dung liên quan đến lập phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai song song với việc lập kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025) tỉnh Bình Dương đã được UBND tỉnh giao. Đồng thời tiếp tục đôn đốc các địa phương hoàn thiện công tác lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 cấp huyện thị, thành phố.

Ngoài ra, sở cũng tham mưu UBND tỉnh ban hành điều chỉnh, bổ sung danh mục công trình, dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trong năm 2021. Trình UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư và giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho các tổ chức; phấn đấu không còn hồ sơ tồn, trễ hẹn, với tỷ lệ phấn đấu đạt 99% hồ sơ giải quyết đúng hạn. Thực hiện các bước tiếp theo đối với việc triển khai thực hiện 3 dự án: Điều tra, đánh giá chất lượng đất và tiềm năng đất đai lần đầu trên địa bàn tỉnh; điều tra, đánh giá ô nhiễm đất lần đầu trên địa bàn tỉnh; điều tra, phân hạng đất nông nghiệp lần đầu trên địa bàn tỉnh. Hoàn thành và báo cáo UBND tỉnh trình Bộ Tài nguyên và Môi trường kết quả thống kê đất đai năm 2020 trên địa bàn tỉnh theo quy định. Song song, sở cũng tiếp tục đôn đốc các đơn vị gửi báo cáo về việc thực hiện đề án tăng cường quản lý, sử dụng quỹ đất công về sở để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh. Tiếp tục tham mưu dự thảo quyết định quy định liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý; tách khu đất do Nhà nước quản lý, đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích... xen kẽ trong dự án thành dự án độc lập. Ban hành kế hoạch kiểm tra công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn 9 huyện, thị, thành phố. Thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các công trình trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh Bình Dương.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=423
Quay lên trên