Hội CCB phường An Thạnh (TX.Thuận An): Làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự

Cập nhật: 11-11-2013 | 00:00:00

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường An Thạnh (TX.Thuận An) đã có nhiều hoạt động nổi bật như tham gia phối hợp giữ gìn an ninh trật, phong trào văn nghệ, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình… góp phần xây dựng hội ngày càng vững mạnh.

Theo ông Trần Văn Đồng, Phó Chủ tịch Hội CCB phường An Thạnh, một trong những hoạt động nổi bật của hội trong thời gian qua là hội đã làm tốt công tác phối hợp giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Tính trong 9 tháng đầu năm 2013, hội đã phối hợp cùng công an, quân sự tuần tra canh gác được 324 cuộc với 648 lượt hội viên tham gia; cung cấp cho cơ quan công an 6 nguồn tin có giá trị. Đặc biệt, hội đã thường xuyên theo dõi, nhắc nhở, vận động cảm hóa giáo dục các đối tượng thanh thiếu niên hư hỏng ở địa phương, qua giáo dục đã giúp nhiều em chuyển biến tốt về đạo đức, lối sống. Bên cạnh đó, hội cũng đã tham gia hòa giải thành 24/26 vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, góp phần tích cực vào việc giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Hương, khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, hội viên CCB phường là một điển hình về công tác này. Ông vừa vinh dự được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh về thành tích tham gia truy bắt tội phạm. Trước đó, vào cuối năm 2012, ông đã dũng cảm can thiệp hỗ trợ lực lượng công an bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh người để cướp xe; truy bắt được một đối tượng, nhờ đó giúp công an phá án và trả lại phương tiện cho người bị hại.

Đặc biệt, Hội CCB phường An Thạnh đã được chọn đại diện cho Hội CCB tỉnh tham gia hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về môi trường” do Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức và đã xuất sắc đoạt giải nhì toàn đoàn và giải cá nhân xuất sắc. Riêng về lĩnh vực văn hóa - văn nghệ, năm 2012, hội còn thành lập đội văn nghệ đi biểu diễn lưu động tại các trường học và các xã, phường bạn để tuyên truyền về môi trường.

Hiện Hội CCB phường An Thạnh có 152 hội viên. Bên cạnh hoạt động chuyên môn, phối hợp làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, thời gian qua, các hội viên CCB còn tham gia đóng góp xây dựng Quỹ tương trợ hơn 100 triệu đồng. Từ nguồn vốn này, hội đã cho 32 hội viên vay vốn làm ăn phát triển kinh tế gia đình với số tiền hơn 64 triệu đồng.

Với những kết quả đã làm được trong thời gian qua, Hội CCB phường An Thạnh xứng đáng được trao tặng danh hiệu đơn vị trong sạch vững mạnh trong nhiều năm liền.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=338
Quay lên trên