Hội đồng Olympic châu Á thông báo hủy AIMAG 6

Cập nhật: 21-08-2024 | 08:06:38

Theo thông tin mới cập nhật của Tổng cục Thể dục Thể thao, Hội đồng Olympic châu Á đã có thông cáo về việc hủy bỏ Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 6 (AIMAG 6) tại Bangkok và tỉnh Chonburi (Thái Lan).


Tại Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017 (AIMAG 5), Đoàn Thể thao Việt Nam đã thi đấu thành công, giành được 13 HCV, 8 HCB và 19 HCĐ, xếp thứ 9/65 đoàn tham dự.

Lý do được nêu ra là vì Ban tổ chức AIMAG 6 không thể đáp ứng các tiêu chí yêu cầu trong hợp đồng thành phố đăng cai trước thời hạn muộn nhất là lúc 17 giờ ngày 19/8 (theo giờ Bangkok).

Ban tổ chức AIMAG 6 đã trình bày báo cáo tiến độ tại phiên họp Đại hội đồng Hội đồng Olympic châu Á lần thứ 43 tại Bangkok vào tháng 5 năm ngoái, trong đó cam kết mọi yêu cầu của Đại hội theo hợp đồng với thành phố đăng cai sẽ sẵn sàng vào tháng 7/2024.

Trong thông báo, Hội đồng Olympic châu Á cũng bày tỏ chia sẻ tới các vận động viên (VĐV) dự kiến ​​sẽ tham gia thi đấu tại AIMAG 6, cũng như những tác động đáng kể mà quyết định này sẽ gây ra VĐV, dù Hội đồng Olympic châu Á đã nỗ lực nhiều lần để đảm bảo Đại hội có thể diễn ra.

Hội đồng Olympic châu Á đã hủy sự kiện này vì lợi ích tốt nhất của các VĐV và tất cả các bên liên quan. Hội đồng Olympic châu Á sẽ theo sát để đảm bảo các Ủy ban Olympic quốc gia, cũng như các VĐV nhận được sự hỗ trợ cần thiết.

Ban chấp hành Hội đồng Olympic châu Á cũng nhất trí, nếu Thái Lan muốn đăng cai AIMAG sau kỳ Đại hội tại Riyadh (Saudi Arabia) vào năm 2026, họ có thể nộp đơn theo thủ tục thông thường cho Hội đồng Olympic châu Á.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=534
Quay lên trên