Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Lái Thiêu: Chung tay làm đẹp phố phường

Cập nhật: 25-06-2021 | 10:30:41

Tặng thùng đựng rác phân loại tại nguồn cho người dân; tận dụng băng rôn cũ may túi vải thân thiện; phối hợp với các thành viên Hội Cựu chiến binh (CCB) để xây dựng khu phố an ninh, tuyến đường kiểu mẫu là những cách làm hay mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Lái Thiêu, TP.Thuận An đã thực hiện trong thời gian qua…


Hội viên Hội LHPN phường Lái Thiêu tham gia làm sạch trạm dừng xe buýt

Phát huy vai trò, vị trí của phụ nữ đối với công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), vệ sinh môi trường, Hội LHPN phường Lái Thiêu đã có nhiều hoạt động thiết thực gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Bà Nguyễn Thị Bích Hiền, Chủ tịch Hội LHPN phường Lái Thiêu, cho biết xác định công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia giữ gìn ANTT là nhiệm vụ trọng tâm của hội nên cán bộ, hội viên đã rất tích cực tham gia các phong trào này.

Các hoạt động cụ thể trong năm qua có thể kể đến là công tác phối hợp giữa chi hội nữ công nhân với Đoàn Thanh niên, Hội CCB đến các nhàtrọtuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh, không vứt rác bừa bãi. Hội đã phát trên 3.000 tờbướm tuyên truyền, vận động các hộ gia đình cán bộ, hội viên không vi phạm, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi sản xuất, kinh doanh, buôn bán... Phối hợp với UBND phường tuyên truyền, ký cam kết, ra quân xử lý trật tựđô thị, vệsinh môi trường, nhắc nhở các hộ buôn bán đúng nơi quy định.

Song song với các hoạt động trên, Hội LHPN phường Lái Thiêu cũng tặng 200 giỏ đi chợ cho hội viên. Những giỏ vải này được tận dụng từbăng rôn cũ để may, thân thiện với môi trường. Tất cả các băng rôn được “tái chế” trở thành một sản phẩm độc đáo phát cho hội viên làm giỏ đi chợ như một món quà tặng ý nghĩa và nhắc nhở người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Đặc biệt, trong năm 2017, hội đã tặng 200 thùng rác cho các hộ dân trên tuyến đường Nguyễn Văn Tiết để phân loại rác tại nguồn và bỏ rác đúng thời gian quy định. Nguồn kinh phí được hỗ trợ từHội LHPN TP.Thuận An. Mô hình này cũng được nhân rộng tại nhiều nơi ở TP.Thuận An trong thời gian qua.

Trong 3 năm qua, Hội LHPN phường Lái Thiêu đã tổ chức tuyên truyền pháp luật, vận động người dân phòng chống ma túy, cảnh giác tội phạm, trộm cắp… được 20 cuộc với hơn 900 người tham dự; phối hợp các hội viên cùng Hội CCB phường trực tiếp đi xóa các tờ rơi dán cột điện, trạm xe buýt trên địa bàn phường. Tổng số lần ra quân được 16 đợt với 1.680 hội viên, thu gom trên 4 tấn rác, xóa trên 9.800 tờ rơi quảng cáo sai quy định, xóa và sơn lại trên 80 cột điện. Hội cũng đã phát động trồng 300 cây xanh tại nhà bia tưởng niệm và làm công viên trên đường Nguyễn Văn Tiết, kinh phí hơn 1 tỷ đồng…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên