Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh tìm kiếm 'Những khoảnh khắc từ trái tim'

Cập nhật: 12-07-2021 | 10:05:24

Các bức ảnh tham gia triển lãm cần phản ánh sinh động cuộc chiến chống dịch tại Việt NAm. (Ảnh minh họa: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam ra thông báo về triển lãm ảnh online “Những khoảnh khắc từ trái tim” nhằm tìm kiếm những góc nhìn chân thực, xúc động về cuộc chiến chống dịch COVID-19 đang diễn ra tại Việt Nam.

Bà Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, cho biết triển lãm nhằm tạo cơ hội cho những nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên góp phần công sức của mình vào công cuộc phòng chống dịch COVID-19. Công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam đều có thể gửi tác phẩm tham dự.

“Ban tổ chức khuyến khích những hình ảnh phản ánh thực tiễn sinh động về cuộc chiến chống dịch tại Việt Nam, về những tập thể, cá nhân có nghĩa cử, hành động đẹp, thiết thực và ý nghĩa; những chiến sỹ trên tuyến đầu, những tấm gương điển hình trong công tác phòng, chống dịch,” Chủ tịch Hội cho biết.

Ban tổ chức mong muốn triển lãm sẽ tập hợp những hình ảnh đẹp, mang tính nhân văn và hơi thở cuộc sống, có sức mạnh lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia khó khăn trong cộng đồng.

Các tác giả có thể gửi ảnh màu hoặc đen trắng, ảnh đơn hoặc ảnh bộ, số lượng không hạn chế, được chụp từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam (không chấp nhận những tác phẩm đã tham gia triển lãm ảnh "Việt Nam phòng, chống dịch COVID-19 qua ống kính nhiếp ảnh" do Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức năm 2020).

Ban tổ chức nhận ảnh dự thi tại website www.nhungkhoanhkhactutraitim.com, từ nay đến hết ngày 15/2/2022. Hàng tháng Hội đồng tuyển chọn sẽ thẩm định ảnh dưới hình thức trực tuyến. Vòng chung khảo sẽ diễn ra vào tháng Ba năm 2022. Dự kiến, có 200 tác phẩm sẽ được chọn triển lãm online. Nếu điều kiện cho phép, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam sẽ tổ chức triển lãm ảnh vào dịp kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/2022)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên