Hội nghị trực tuyến đối thoại châu Âu – Đông Nam Á về lập bản đồ đổi mới công nghệ xanh

Cập nhật: 23-03-2021 | 08:28:06

(BDO) Chiều 22-3, tại Thành phố mới Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC đã tham gia hội nghị trực tuyến “Đối thoại châu Âu – Đông Nam Á về lập bản đồ đổi mới công nghệ xanh”, với nhiều điểm kết nối trên toàn cầu. Mục tiêu của hội nghị nhằm tạo ra một nền tảng đối thoại giữa các nhà phát triển công nghệ và người dùng từ châu Âu, Việt Nam và các quốc gia thành viên ASEAN khác, đẩy mạnh tính kết nối, hợp tác và chuyển giao các công nghệ sản xuất xanh, phát triển năng lực và năng lực địa phương để có thể áp dụng chúng thành công.

 Mục tiêu của tỉnh Bình Dương khi tham gia hội nghị này là giúp đẩy nhanh dự án Thành phố thông minh - Vùng đổi mới Bình Dương. Một trong những động lực chính của Bình Dương là xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các công ty đa quốc gia, các trường đại học và cơ quan nghiên cứu để tạo ra các cụm công nghệ và đổi mới tiên tiến, đồng thời tập trung vào sản xuất công nghệ cao và tiên tiến. Hội nghị này sẽ là một dấu mốc quan trọng trong Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương, đóng vai trò quan trọng giúp tạo điều kiện hợp tác giữa các tổ chức trong nước và quốc tế.

Bà Huỳnh Đinh Thái Linh, Giám đốc Trung tâm Thương mại thế giới tại Thành phố mới Bình Dương, cho biết than dự hội nghị lần này Bình Dương quan tâm nhất là tìm hiểu cơ hội và thách thức của ngành sản xuất bền vững của Việt Nam và cách chúng ta có thể hợp tác với Liên minh châu Âu để chuyển giao công nghệ và hợp tác trong nghiên cứu và phát triển (R&D). Những vấn đề này rất quan trọng đối với việc thực hiện và tầm nhìn của dự án Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương và đóng góp vào tầm nhìn phát triển kinh tế bền vững của tỉnh.

Được biết, hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày 23, 24-3.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=292
Quay lên trên