Hội nghị trực tuyến tổng kết chương trình kết hợp quân dân y giai đoạn 2005-2015

Cập nhật: 10-05-2016 | 15:41:56

(BDO) Ngày 10-5, Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết chương trình kết hợp quân dân y (KHQDY) toàn quốc giai đoạn 2005-2015 với sự tham dự của 64 điểm cầu trên toàn quốc.

Đến dự và chủ trì tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương. Tại điểm cầu tỉnh Bình Dương tham dự hội nghị có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Quân dân y và các sở, ngành liên quan.

Trong 10 năm qua, chương trình KHQDY luôn bám sát mục tiêu "KHQDY xây dựng nền quốc phòng toàn dân và phục vụ sức khoẻ nhân dân”, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 25/2004/CT-TTg ngày 29-6-2004 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác KHQDY chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân và bộ đội trong tình hình mới.

Chương trình đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân và bộ đội, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc, giữ vững lòng tin của Đảng, Chính phủ và nhân dân. Trên cơ sở kế thừa những thành tựu của những năm trước và được sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo hai Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng, trong 10 năm qua, các hoạt động KHQDY đã triển khai trên một diện rộng ở cả cấp Trung ương lẫn địa phương, ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo cũng như ở thành phố và thị xã, hoạt động rất đa dạng, phong phú, bám sát các định hướng chiến lược của Đảng, Nhà nước về mục tiêu chiến lược y tế giai đoạn 2001- 2010 và giai đoạn 2011 - 2020. Những thành tựu của chương trình có ý nghĩa chính trị hết sức quan trọng, góp phần củng cố quốc phòng - an ninh, xoá đói, giảm nghèo, thực hiện công bằng xã hội trong chăm sóc sức khoẻ cộng đồng ở mọi vùng của Tổ quốc...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao những kết quả mà chương trình KHQDY đã đạt được trong giai đoạn 2005-2015. Phó Thủ tướng cho rằng, 2 bộ cần quan tâm kế thừa những kết quả đó để tiếp tục thực hiện ngày càng tốt hơn trong thời gian tới. 2 Bộ cần tiếp tục phối hợp xây dựng kế hoạch cụ thể củng cố mạnh hơn toàn bộ tuyến y tế cơ sở, đặc biệt là vùng biên giới, hải đảo; kết hợp thực hiện tốt cả dân y và quân y; phối hợp tìm kiếm cứu nạn; tăng cường trao đổi với các tổ chức quốc tế... cùng nhau chăm sóc ngày càng tốt hơn sức khỏe cho nhân dân.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên