Hội nghị ứng dụng khoa học - công nghệ vào hoạt động nuôi trồng cá cảnh, hoa lan

Cập nhật: 14-04-2022 | 09:45:53

(BDO) Sáng 14-4, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Dương phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị ứng dụng khoa học - công nghệ vào hoạt động nuôi trồng, gây giống cá cảnh và hoa lan trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Sở Khoa học - Công nghệ, các sở, ngành liên quan, các hội thành viên cùng gần 100 chuyên gia, nhà khoa học.


Các đại biểu nghe Tiến sĩ Nguyễn Thành Vũ, Phòng Công nghệ Sinh học Thủy sản, Trung tâm Công nghệ Sinh học TP.Hồ Chí Minh, chia sẻ phương pháp phòng và trị bệnh cho một số đối tượng cá cảnh

Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe chuyên gia, nhà khoa học chia sẻ về kỹ thuật nghiên cứu, ươm giống, thuần dưỡng các loại cá cảnh; tổng hợp nguyên nhân và cách điều trị các loại bệnh thường gặp trên một số đối tượng cá cảnh. Các đại biểu thảo luận, chia sẻ những nội dung liên quan đến phương pháp chọn, lai tạo giống hoa lan; thực trạng và tiềm năng tiêu thụ, xuất khẩu hoa lan trên địa bàn tỉnh Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lai Xuân Thành, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, cho rằng với nhu cầu đang tăng lên từng ngày, những năm gần đây, nghề cá cảnh và hoa lan không chỉ là thú chơi đơn thuần mà đã thực sự vươn lên trở thành nhóm ngành kinh tế nông nghiệp đô thị mang lại giá trị kinh tế cao. Theo ông Thành, nếu ứng dụng tiến bộ của khoa học - kỹ thuật đúng phương pháp, hiệu quả vào hoạt động ươm giống, nuôi trồng và sản xuất cá cảnh, hoa lan nhóm ngành nghề này sẽ có tiềm năng lớn để vươn lên phát triển.

Dịp này, Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội Sinh vật cảnh và Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin Bình Dương vì có những đóng góp thiết thực vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

Tin, ảnh: Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1021
Quay lên trên