Xây dựng chiến lược, chính sách phát triển bền vững hệ thống logistics trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 13-04-2022 | 08:07:30

 Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức kiểm tra tiến độ đối với đề tài nhiệm vụ khoa học “Nghiên cứu xây dựng chiến lược và chính sách phát triển bền vững hệ thống logistics trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Tham dự có ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Đề tài do PGS-TS Hồ Thị Thu Hòa làm chủ nhiệm, được thực hiện trong 18 tháng (từ tháng 3-2021 đến 9-2021) chia làm 3 giai đoạn. Đề tài được triển khai với 9 nội dung, gồm: Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn về các vấn đề logistics; đánh giá hiện trạng cơ sở hạ tầng, chất lượng các dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh; phân tích dự báo nhu cầu logistics theo các ngành hàng chủ lực trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận đến năm 2030 (có xem xét đến sự dịch chuyển cơ cấu kinh tế, sản xuất, kinh doanh và thói quen tiêu dùng); nghiên cứu các khuynh hướng phát triển dịch vụ logistics và bài học kinh nghiệm chính sách quan trọng thúc đẩy phát triển (trong nước và trên thế giới); đề xuất nhóm giải pháp phát triển ngành logistics trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2021-2030, các định hướng đến năm 2050… Theo báo cáo tại cuộc kiểm tra, đến nay đề tài đã hoàn thành được giai đoạn 1, nhóm nghiên cứu đã thực hiện được 5 nội dung đầu tiên, bảo đảm theo đúng tiến độ.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên