Tiếp tục “trợ lực” để nông dân duy trì và phát triển sản xuất

Cập nhật: 13-04-2022 | 08:07:30

 Tại hội thảo “Chính sách trợ lực cho nông dân Bình Dương duy trì và phát triển sản xuất nông nghiệp năm 2022” do Hội Nông dân tỉnh phối hợp với các sở, ngành tổ chức, ông Nguyễn Minh Châu, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã thông tin về một số chính sách nhằm giúp hội viên nông dân được tiếp cận một cách thuận lợi nhất, hiệu quả nhất để tiếp tục duy trì và phát triển sản xuất trong trạng thái “bình thường mới”.

Cụ thể, hội thảo đã thông tin về chính sách hỗ trợ cho vay ưu đãi đối với các dự án ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; chương trình phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Bình Dương đến năm 2030; chương trình hỗtrợdoanh nghiệp nâng cao năng suất vàchất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030; kế hoạch tổng thể nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2030.

Ông Nguyễn Minh Châu cho biết sở đang duyệt hồ sơ tham gia đề án hỗ trợ khởi nghiệp với nhiệm vụ thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp lĩnh vực nông nghiệp tại Phân hiệu trường Đại học Thủy Lợi (TP.Thuận An). Dự kiến đây sẽ là nơi hỗ trợ phát triển tốt cho các dự án khởi nghiệp lĩnh vực nông nghiệp nông thôn.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên