Hội thảo Kỹ thuật ít xâm lấn trong điều trị bệnh sỏi đường tiết niệu

Cập nhật: 08-04-2022 | 15:29:07

(BDO) Với mục tiêu tiếp cận phương pháp điều trị tiên tiến, sáng 8-4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tổ chức hội thảo “Kỹ thuật ít xâm lấn trong điều trị bệnh lý sỏi đường tiết niệu. Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Giáo sư Tiến sĩ Lê Đình Khánh, Chủ tịch Hội tiết niệu thận học Việt Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế. Đây là hội thảo lớn nhất Bình Dương từ trước đến nay, quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu chuyên ngành phẫu thuật tiết niệu ở 3 miền đất nước (Bệnh viện Bình Dân, Chợ Rẫy, bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện TW Quân đội 108, Bệnh viện Quân đoàn 4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương). Đặc biệt, chương trình được truyền hình trực tiếp từ phòng mổ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương đến hội trường, chứng kiến các chuyên gia phẫu thuật thị phạm trên những ca bệnh khó, phức tạp. 


Ca mổ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương được trực tuyến đến hội trường để chứng kiến các chuyên gia phẫu thuật thị phạm trên những ca bệnh khó, phức tạp

Phát biểu tại hội thảo, Phó Giáo sư-tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương chia sẻ: “Việt Nam được coi là nước có tỷ lệ mắc bệnh sỏi thận cao nhất thế giới với tỷ lệ mắc từ 2-12%, trong đó sỏi thận chiếm tới 40%. Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật, các phương pháp can thiệp ngoại khoa ít xâm lấn đã và đang thể hiện được tính ưu việt. Tán sỏi công nghệ cao là bước đột phá trong điều trị sỏi tiết niệu giúp làm sạch sỏi nhẹ nhàng, nhanh chóng, an toàn và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh. Để đạt được tỷ lệ thành công cao, hạn chế tối đa các biến chứng không phải dễ dàng cho dù chúng ta có đầy đủ các phương tiện trong tay. Chính vì vậy sự chia sẻ kiến thức từ các chuyên gia đầu ngành, các trung tâm ngoại khoa lớn là vô cùng cần thiết. Những kiến thức mà không chỉ các bác sĩ trẻ, chuyên ngành ngoại khoa tiết niệu thu thập được hôm nay là vô giá”. Phó Giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu mong muốn Bình Dương sẽ phát triển bền vững không chỉ về kinh tế mà cả về khoa học kỹ thuật nói chung và y tế nói riêng, trở thành nơi đáng sống, nơi người dân được chăm sóc tốt nhất về an sinh xã hội. 

Ngay sau buổi khai mạc hội thảo là chương trình mổ thị phạm với các kỹ thuật: Nội soi mềm tán sỏi thận và tán sỏi thận qua da. Hội thảo cũng dành thời gian lắng nghe nhiều bài tham luận có giá trị như: Điều trị nhiễm khuẩn đường tiết niệu phức tạp; Kỹ thuật chọc dò đài thận không sử dụng thuốc cản quang dưới hướng dẫn C-Arm; Chẩn đoán và điều trị can thiệp chẩn đoán hình ảnh biến chứng chảy máu sau tán sỏi thận dưới da, kết quả nội soi lấy sỏi tại các bệnh viện. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=785
Quay lên trên