Hội thảo về tiêu dùng xanh và bền vững đối với môi trường

Cập nhật: 01-08-2017 | 17:07:28

(BDO) Sáng 1-8, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội thảo “Nâng cao nhận thức tiêu dùng xanh và tiêu dùng bền vững đối với môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe con người’. Tham gia buổi hội thảo có đại diện lãnh đạo một số sở, hội, ngành của 9 huyện, thị, thành phố và 200 thành viên, hội viên Hội Bảo vệ người lợi Người tiêu dùng tỉnh.

Tại hội thảo có các tham luận trình bày gồm: Các loại dược liệu xanh sạch với sức khỏe con người; thành tưu nghiên cứu sản phẩm xanh- sạch ; khái quát bức tranh về Công nghệ sản xuất và canh tác khí canh- một số ứng dụng và triển khai tại Việt Nam; giới thiệu sơ lược về sản phẩm thịt động vật an toàn đến sức khỏe người tiêu dùng cùng những cách thức nhận biết, chọn mua và sử dụng sản phẩm thịt động vật an toàn.

Phần thảo luận diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến hưởng ứng, thắc mắc và các đóng góp tích cực về xu hướng tiêu dùng sản phẩm. Theo các đại biểu, việc nghiên cứu, ứng dụng, sản xuất sản phẩm hướng tới bền vững cần có sự hưởng ứng từ phía cộng đồng.

Lối sống thân thiện với môi trường, thói quen tiêu dùng an toàn, bền vững của người dân sẽ góp phần định hướng, thúc đẩy các doanh nghiệp xanh hóa sản xuất...

Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=846
Quay lên trên