Hội thi Tiếng hát người giáo viên nhân dân huyện Bàu Bàng: Sân chơi âm nhạc lý tưởng

Cập nhật: 24-11-2015 | 09:47:34
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bàu Bàng vừa tổ chức Hội thi Tiếng hát người giáo viên nhân dân năm 2015. Với niềm đam mê ca hát, các thầy cô giáo và học sinh đã nỗ lực tập luyện mang đến hội thi nhiều tiết mục hay, đặc sắc tạo nhiều ấn tượng đẹp về người giáo viên.

 Tiết mục “Những cánh chim không mỏi” của đội văn nghệ giáo viên xã Cây Trường tại Hội thi Tiếng hát người giáo viên nhân dân huyện Bàu Bàng năm 2015. Ảnh: T.VĂN

 Hội thi thu hút đông đảo giáo viên, học sinh đến từ 25 trường học của 7 xã trên địa bàn huyện tham gia. Mỗi xã bao gồm các trường mầm non, tiểu học và THCS trình diễn một chương trình gồm đủ các thể loại đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa và hát múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, Bình Dương, Bàu Bàng và hình ảnh người giáo viên.

Thầy Trần Đình Hòa, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bàu Bàng cho biết: “Hội thi đã cho thấy phong trào văn nghệ của các thầy cô giáo trên địa bàn huyện rất sôi nổi. Các đơn vị đã có sự đầu tư và tập luyện rất công phu mang đến hội thi nhiều màu sắc đúng với yêu cầu của Ban tổ chức và nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình từ khán giả là những bạn đồng nghiệp, gia đình, học trò và người dân địa phương”.

Để có được những động tác múa đẹp và ấn tượng, các thầy cô giáo xã Long Nguyên đã tập trung, chuẩn bị kỹ lưỡng và luyện tập gần cả tháng trời. Còn với các thầy cô giáo xã Cây Trường, đây là dịp để các giáo viên của 3 trường mầm non, tiểu học và THCS của xã giao lưu, cùng nhau nỗ lực tập luyện để cống hiến, cháy hết mình trên sân khấu. Thầy Tấn Thiện (trường THCS Cây Trường) tâm sự: “Trong quá trình tập luyện, bằng sự cố gắng của cả tập thể, thầy cô cùng học sinh đều có sự kết hợp ăn ý, tạo ra một không khí sôi nổi, vui tươi trong những giờ tập văn nghệ. Điều đặc biệt của đội văn nghệ chúng tôi là có sự tham gia tập luyện, biểu diễn của cô hiệu trưởng trường Mầm non Cây Trường. Đó chính là nguồn động viên, khích lệ cho các thành viên là giáo viên và học sinh tham gia hội thi, tạo không khí vui tươi, thể hiện tinh thần đoàn kết, cảm giác thoải mái, vui chơi trong thế giới âm nhạc”.

Chương trình “Có chúng tôi những người trồng hoa” của xã Cây Trường đã tạo được dấu ấn trong lòng khán giả bởi sự đầu tư kỹ lưỡng, dàn dựng công phu, khắc họa sinh động tình cảm của người giáo viên đối với học sinh thân yêu, họ nguyện là người âm thầm ươm mầm, tạo nên những bông hoa xinh đẹp, góp thêm cho đời những vườn hoa tươi thắm làm đẹp quê hương, đất nước.

Mỗi đội thi một sắc thái khác nhau nhưng các tiết mục đều rất đặc sắc và đầy tính sáng tạo. Thực tế đó cho thấy các đơn vị có sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo nhà trường. Nhiều đơn vị đã có sự khởi sắc rất đáng khích lệ. Với một số đơn vị, giọng hát có thể chưa thật trong trẻo, động tác múa có thể chưa mềm mại nhưng những gì các đơn vị thể hiện đã góp thêm những bông hoa rực rỡ chào mừng Đại hội Đảng các cấp thành công, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Hy vọng, những kết quả đạt được từ hội thi sẽ lan tỏa khắp các trường học, thúc đẩy phong trào văn nghệ địa phương ngày càng phát triển.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên