Hội thi “Tìm kiếm tài năng tuyên truyền ca khúc cách mạng” TP.Thủ Dầu Một năm 2024: Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc

Cập nhật: 13-08-2024 | 09:59:17

Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức hội thi “Tìm kiếm tài năng tuyên truyền ca khúc cách mạng” TP.Thủ Dầu Một năm 2024. Với sự dàn dựng công phu, đặc sắc, các tiết mục được mang đến hội thi đã tái hiện những trang sử hào hùng của dân tộc, góp phần giáo dục lý tưởng, bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ.


Lãnh đạo Thành đoàn Thủ Dầu Một trao giải cho các đơn vị dự thi

Sống mãi những giai điệu hào hùng

Trong 2 ngày cuối tuần qua (10 và 11-8), tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), hội thi đã thu hút rất đông người dân, đặc biệt là các bạn trẻ đến xem.

Qua các tiết mục, những trang sử hào hùng của dân tộc và những ca khúc có sứ mệnh đem lại hòa bình đã được dàn dựng với yếu tố nghệ thuật, kết hợp âm nhạc, múa và diễn xuất để truyền tải thông điệp sâu sắc. Các chương trình thi diễn không chỉ làm nổi bật chủ đề “Hào khí thế hệ Hồ Chí Minh” mà còn khơi dậy lòng tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước trong cộng đồng. Hội thi đã thu hút 14 đội dự thi bằng hình thức sân khấu hóa với các thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, múa, hát múa.

Chị Lâm Thị Mỹ Khanh, thành viên Đội văn nghệ TCM phường Tân An, cho biết đơn vị mang đến hội thi chương trình “Việt Nam đất nước anh hùng” với tinh thần đoàn kết, đổi mới, văn minh, phát triển với mong muốn góp phần cùng Ban Tổ chức hội thi đáp ứng mục tiêu tuyên truyền các ca khúc cách mạng, những giai điệu đi cùng năm tháng.

Trong khi đó, chị Lai Nguyễn Anh Thư, thành viên Đội văn nghệ TCM phường Phú Cường, cho biết rất tâm đắc với các chương trình thi diễn của các đội tại hội thi. “Mọi người đã tái hiện những trang sử hào hùng bằng âm nhạc rất đặc sắc để thế hệ trẻ hôm nay nhìn về quá khứ và hướng đến tương lai với sự tri ân sâu sắc cha ông đi trước”, chị Thư nói.


Tiết mục tốp ca “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Đội văn nghệ TCM phường Tương Bình Hiệp biểu diễn

Sân chơi nhiều ý nghĩa

Anh Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, cho biết mục đích của hội thi “Tìm kiếm tài năng tuyên truyền ca khúc cách mạng” TP.Thủ Dầu Một năm 2024 nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của các nhóm biên đạo ca khúc cách mạng, dàn dựng chương trình từ cơ sở, qua đó động viên, khích lệ đoàn viên, thanh niên hát về những ca khúc cách mạng, ca ngợi truyền thống đấu tranh của dân tộc về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, truyền thống của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam. Qua hội thi nhằm tạo không khí vui tươi sôi nổi thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn.

Thạc sĩ Đỗ Hữu Sinh, giảng viên âm nhạc Khoa Công nghiệp văn hóa, trường Đại học Thủ Dầu Một, đánh giá hội thi có nhiều tiết mục được biên đạo dàn dựng đặc sắc. Tất cả đã mang đến sự đa dạng và sức hấp dẫn cho các ca khúc cách mạng, mang nhiều sắc thái, đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Với chủ đề “Hào khí thế hệ Hồ Chí Minh”, hội thi diễn ra trong 2 ngày (10 và 11-8), thu hút 14 đội dự thi bằng hình thức sân khấu hóa với các thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, múa, hát múa. Các tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, các anh hùng đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc; ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam; ca ngợi quê hương Bình Dương, TP.Thủ Dầu Một. Kết quả, Đội văn nghệ TCM phường Hiệp Thành đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn; giải nhì thuộc về Đội văn nghệ TCM phường Hiệp An; giải ba thuộc về Đội văn nghệ TCM phường Tân An.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=295
Quay lên trên