Hơn 2.600 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên toàn tỉnh

Cập nhật: 20-07-2021 | 23:08:45

(BDO) Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã ban hành phương án tổ chức và hoạt động của các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chốt kiểm soát cầu Vĩnh Bình trên Quốc lộ 13 phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh bố trí 65 Chốt kiểm soát trọng điểm. Cụ thể, 33 Chốt kiểm soát chính ở các cửa ngõ tỉnh, trên các tuyến đường lưu thông huyết mạch ra, vào tỉnh Bình Dương; 32 chốt kiểm soát phụ  ở các cửa ngõ tỉnh và các huyện, thị, thành phố trên các tuyến đường tỉnh liên huyện đường dân sinh.

Bên cạnh đó, nhằm siết chặt việc thực hiện giãn cách xã hội theo đúng Chỉ thị 16, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo bố trí 776 chốt phong tỏa tại các khu vực có dịch; rà soát thành lập mới khoảng 2.680 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại 91 xã, phường, thị trấn và 536 khu phố, ấp để kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn.

Các chốt kiểm soát hoạt động theo phương châm siết chặt việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Kiên quyết xử lý, kể cả xử lý hình sự đối với các trường hợp không chấp hành, chống đối thực hiện các quy định, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; kiên quyết xử lý không để người, phương tiện, hàng hóa… mang mầm dịch Covid-19 phát tán làm lây nhiễm ra cộng đồng.

Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 hoạt động 24/24 giờ.  Thời gian hoạt động của các Chốt kiểm soát từ khi ban hành phương án này đến khi có thông báo mới.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên