Hơn 3,6 tỷ đồng cho doanh nghiệp vay trả lương lao động ngừng việc

Cập nhật: 12-11-2021 | 08:28:28

 Bắt đầu từ ngày 27-8 vừa qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Bình Dương đã triển khai ký kết hợp đồng tín dụng cho vay trả lương cho doanh nghiệp ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 tại 6/7 phòng giao dịch trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 và nay là Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ, NHCSXH các huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các ban ngành, cơ quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chính sách cho vay đối với người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 đến hầu hết các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, tính đến ngày 31-10, Chi nhánh NHCSXH Bình Dương đã tổ chức ký hợp đồng giải ngân cho vay trả lương ngừng việc theo Quyết định 23 với số tiền hơn 3,6 tỷ đồng để trả lương cho 462 lao động ngừng việc làm do ảnh hưởng dịch bệnh, với lãi suất 0%/ năm, thời gian vay 12 tháng và lãi suất quá hạn là 12%/năm. Chi nhánh NHCSXH tỉnh đang có 32 doanh nghiệp đăng ký làm thủ tục vay vốn hỗ trợ 21.000 người lao động với số tiền 180 tỷ đồng.

T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=900
Quay lên trên