Họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cập nhật: 17-11-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (17-11), Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Dương đã tổ chức kỷ niệm 29 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2011).  Lãnh đạo tỉnh, nguyên cán bộ lãnh đạo, các nhà giáo lão thành và cán bộ khối các đơn vị trường học trực thuộc sở đã về dự họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống “tôn sư - trọng đạo” của dân tộc ta qua các thời kỳ. Riêng đối với ngành GD-ĐT tỉnh nhà, với chủ đề “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, cùng phương châm “Dạy thật - học thật - thi thật - chất lượng thật”, năm học vừa qua ngành đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra. Chất lượng giáo dục ở các cấp học, bậc học đã có những chuyển biến tích cực. Chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn và tỷ lệ thi đậu đại học không ngừng tăng. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn cao, có phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực dạy học, quản lý tốt.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã trân trọng ghi nhận công lao của đội ngũ nhà giáo tỉnh nhà. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, các nhà giáo tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn, thường xuyên rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lòng yêu nghề, xứng đáng là tấm gương cho học sinh noi theo.

Dịp này, Bộ GD-ĐT đã trao tặng kỷ niệm chương cho 13 cá nhân ngoài ngành, vì đã có những đóng góp đáng kể cho sự nghiệp GD-ĐT. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ cho Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh vì đã có thành tích trong phong trào thi đua, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2010-2011 và có 2 cá nhân được tặng bằng khen.

* Cũng trong sáng nay, tại Nhà thiếu nhi tỉnh đã diễn ra buổi họp mặt kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là hoạt động nhân ngày 20-11 do Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp với Thị đoàn TDM tổ chức, nhằm ghi nhận và tri ân những đóng góp của đội ngũ giáo viên, cộng tác viên, tổng phụ trách Đội trên địa bàn TX.TDM và Nhà thiếu nhi tỉnh. Các học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Cừ với bức tranh đề chữ của mình Tại buổi lễ, khoảng 60 giáo viên, cộng tác viên, tổng phụ trách Đội cùng hơn 300 em học sinh của 34 đơn vị đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TX.TDM và Nhà thiếu nhi tỉnh đã tham gia sôi nổi hội thi cắm hoa và vẽ tranh đề chữ Nét bút tri ân.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã nhận được 35 bình hoa và 70 bức tranh đề chữ Nét bút tri ân. Kết quả, 2 trường tiểu học Lê Hồng Phong và Nguyễn Du đã xuất sắc đoạt giải nhất phần thi cắm hoa khối tiểu học. Giải nhất khối THCS thuộc về Trường THCS Nguyễn Viết Xuân. Ở phần thi vẽ tranh, Trường Tiểu học Phú Thọ 1 và Trường THCS Chu Văn An đoạt giải nhất. Ban tổ chức hội thi còn trao các giải nhì, ba và khuyến khích cho các đội ở mỗi phần thi.

Dịp này, Ban tổ chức hội thi cũng đã trao tặng quà, giấy khen cho các giáo viên, cộng tác viên, tổng phụ trách Đội đang công tác tại địa bàn TX.TDM và Nhà thiếu nhi tỉnh.

A.SÁNG – M. HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X