Hướng dẫn doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng quốc gia

Cập nhật: 07-07-2023 | 19:28:49

(BDO) Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp (DN) tham dự Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2023, sáng 7-7, tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ đã chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng phối hợp Văn phòng Giải thưởng Chất lượng quốc gia tổ chức khóa đào tạo, hướng dẫn viết báo cáo tham dự giải năm 2023. Tham dự có ông Phùng Mạnh Trường, Phó viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam.

 Toàn cảnh khóa đào tạo

Phát biểu tại khóa đào tạo, ông Đỗ Thanh Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn, đo lường chất lượng tỉnh, cho biết thông qua khóa tập huấn, các DN sẽ nắm rõ hơn về lợi ích và tầm quan trọng của giải thưởng đối với hoạt động sản kinh doanh. Từ đó, DN sẽ xem xét, bố trí nguồn lực để tham dự giải thưởng. Đồng thời, xây dựng và hoàn chỉnh báo cáo tham dự giải thưởng chất lượng quốc gia theo đúng các tiêu chí quy định.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia được Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho những DN áp dụng hiệu lực và hiệu quả các mô hình, hệ thống quản lý tiên tiến, có thành tích nổi bật trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của DN.

Giải thưởng chất lượng quốc gia được đánh giá qua 7 tiêu chí: Vai trò của lãnh đạo; chiến lược hoạt động; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động; kết quả hoạt động của doanh nghiệp và được thẩm định qua 02 hội đồng là Hội đồng sơ tuyển của tỉnh và Hội đồng quốc gia.

Từ năm 1996 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có 52 doanh nghiệp đạt Giải thưởng chất lượng quốc gia. Trong đó, một số doanh nghiệp điển hình như: Công ty TNHH Minh Long I; Công ty Cổ phần Tôn Đông Á; Công ty TNHH Esquel Việt Nam; Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng...

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=499
Quay lên trên