Hủy hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Cập nhật: 22-07-2015 | 10:31:23

Hỏi: Tôi có mua của người bạn một miếng đất, hai bên đã làm hợp đồng mua bán và đã công chứng, nhưng tôi chưa đăng ký sang tên. Do không đủ tiền trả cho bạn tôi, nên hai bên đồng ý hủy hợp đồng mua bán này. Vậy tôi và bạn tôi phải làm thủ tục gì để hủy hợp đồng mua bán này?

LÊ MỸ CHÂU (TX.Bến Cát)

Trả lời: Hai bên thống nhất hủy bỏ hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì phải công chứng việc hủy bỏ hợp đồng này.

Điều 51 Luật Công chứng quy định: Việc công chứng sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã được công chứng chỉ được thực hiện khi có sự thỏa thuận, cam kết bằng văn bản của tất cả những người đã tham gia hợp đồng, giao dịch đó.

Việc công chứng, sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã được công chứng được thực hiện tại tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện việc công chứng đó và do công chứng viên tiến hành. Trường hợp tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện việc công chứng chấm dứt hoạt động, chuyển đổi, chuyển nhượng hoặc giải thể thì công chứng viên của tổ chức hành nghề công chứng đang lưu trữ hồ sơ công chứng thực hiện việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch.

Thủ tục công chứng việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã được công chứng được thực hiện như thủ tục công chứng hợp đồng, giao dịch quy định tại chương này.

Với quy định nêu trên thì bạn chị (bên chuyển nhượng) và chị (bên nhận chuyển nhượng) phải đến tổ chức hành nghề công chứng, nơi đã công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất trước đó, để hủy hợp đồng chuyển nhượng đã ký.

Luật gia XUÂN LẠC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=904
Quay lên trên