Huyện Bắc Tân Uyên: Ra mắt trạm y tế lưu động tại khu công nghiệp Đất Cuốc

Cập nhật: 11-10-2021 | 18:57:10

(BDO) Công ty TNHH phát triển công nghiệp KSB phối hợp với phòng khám đa khoa Phúc Tâm Phúc và Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức ra mắt Trạm y tế lưu động tại khu công nghiệp Đất Cuốc (ảnh).

Trạm y tế lưu động do Phòng khám đa khoa Phúc Tâm Phúc vận hành, dự kiến có 10 bác sĩ và nhân viên y tế thường trực 24/7, đảm bảo đủ trình độ chuyên môn theo quy định Bộ Y tế. Trạm có nhiệm vụ, hướng dẫn doanh nghiệp triển khai công tác phòng chống dịch theo quyết định 1041/QĐ-SYT của Sở Y tế tỉnh; Quản lý, theo dõi người nhiễm Covid-19 tại các doanh nghiệm trong KCN; hướng dẫn, tư vấn, thường xuyên theo dõi sức khỏe và hỗ trợ chăm sóc trường hợp nhiễm Covid-19 được cách ly tại nhà theo hướng dẫn của bộ y tế; phát hiện, sơ cấp cứu và chuyển tuyến kịp thời các trường hợp nhiễm Covid-19 có diễn biến nặng đến các cơ sở y tế phù hợp.

Bên cạnh đó, liên thông, kết nối chặt chẽ với trạm y tế lưu động tại địa phương để chia sẻ thông tin, phối hợp quản lý, giám sát công nhân từ nhà máy đến nơi ở trọ; định kỳ tổ chức tiêm vắc xin và lấy mẫu test nhanh hoặc PCR gửi phòng xét nghiệm những nhóm công nhân có nguy cơ tiếp xúc nhiều trong doanh nghiệp để kịp thời rà soát... Tính đến nay, huyện Bắc Tân Uyên đã thành lập  2 trạm y tế lưu động tại 2 khu công nghiệp trên địa bàn huyện là Khu công nghiệp KSB và khu Công nghiệp Tân Bình.

Hồng Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên