Chia sẻ bài viết lên facebook

Huyện Bàu Bàng lên kế hoạch lấy mẫu sàng lọc diện rộng cho người dân

Cập nhật: 19-07-2021 | 13:06:36

* Trên địa bàn huyện phát hiện thêm 1 ca dương tính với Covid-19

(BDO) Ngày 18-7, UBND huyện Bàu Bàng đã phát đi văn bản số 109/KH-UBND về việc lập kế hoạch tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng Covid-19 bằng phương pháp Realtime-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho người dân sinh sống trên địa bàn. 


Huyện Bàu Bàng tiếp nhận lương thực và các nhu yếu phẩm phục vụ phòng, chống dịch trên địa bàn. Ảnh: Thu Hường

Theo kế hoạch, huyện sẽ tổ chức lấy mẫu sàng lọc diện rộng cho người dân ở các xã, thị trấn trong hai ngày 20 và 21-7.

Để bảo đảm chương trình lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng diễn ra thành công, từ 13 giờ đến 14 giờ ngày 19-7 huyện tổ chức các lớp tập huấn cho gần 1.570 cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên y tế trực tiếp tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

* Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Bàu Bàng, sáng 19-7 trên địa bàn huyện ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với Covid - 19. Trường hợp này được phát hiện qua test nhanh ngoài cộng đồng. 

Như vậy, từ đầu mùa dịch đến nay huyện Bàu Bàng đã ghi nhận 51 trường hợp dương tính với Covid - 19. Trong số này có 13 trường hợp được phát hiện trong cộng đồng; 21 trường hợp phát hiện tại cơ sở y tế, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; 4 trường hợp người huyện Bàu Bàng được phát hiện ở nơi khác; 5 trường hợp là người địa phương khác được phát hiện tại huyện Bàu Bàng và 8 trường hợp được phát hiện trong khu cách ly. Ngoài ra, có 33 trường hợp có phản ứng với test nhanh Covid - 19, đang chờ kết luận của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương. 

Tính đến ngày 19-7, toàn huyện đã thực hiện cách ly tập trung 463 trường hợp F0, 897 trường hợp F1 và 22 trường hợp cách ly tại cộng đồng.

Đình Thắng - Thu Hường

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên