Chia sẻ bài viết lên facebook

Huyện Bàu Bàng: Một số doanh nghiệp còn chủ quan, lơ là phòng chống dịch Covid - 19

Cập nhật: 11-06-2021 | 18:00:58

(BDO) Theo thống kê của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid - 19 huyện Bàu Bàng (Bình Dương), hiện trên địa bàn có gần 18.000 công nhân lao động, trong đó có hơn 500 công nhân lao động là người nước ngoài.

Công nhân Công ty TNHH Ecco VN, Khu công nghiệp Bàu Bàng được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào ca sản xuất.

Tính đến ngày 8-6-2021, trên địa bàn huyện có 12 công ty đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch Covid-19, chiếm tỷ lệ 60%; 10 công ty đã xây dựng các phương án phòng chống dịch Covid - 19, chiếm tỷ lệ 50%. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều công ty có số lượng công nhân đông, thuộc diện có nguy cơ lây nhiễm Covid - 19 cao nhưng đến nay vẫn còn lơ là, chủ quan, chưa xây dựng các phương án phòng chống dịch Covid - 19 để bảo đảm an toàn trong lao động sản xuất. Điển hình như Công ty TNHH gỗ BLUE VALLEY, Công ty TNHH ARDA, Công ty KYUG BANG VN…

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid - 19 huyện Bàu Bàng, cho biết qua đợt kiểm tra vừa qua trung tâm nhận thấy một số công ty chưa xây dựng các phương án phòng, chống dịch Covid - 19, chưa chuẩn bị đầy đủ phòng cách ly y tế dự phòng, một số công nhân làm việc không đeo khẩu trang; tại khu vực nhà ăn chưa được bố trí lệch giờ, ngồi xen kẽ và lắp đặt vách ngăn trong điều kiện có đông công nhân lao động ngồi ăn cùng nhau. Đặc biệt, đa số các công ty đều chưa thành lập Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid - 19 tại đơn vị; người lao động sau khi hoàn thành cách ly tập trung không khai báo y tế tại địa phương và tại công ty…

Trung tâm đã đề nghị các doanh nghiệp chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị theo đúng quy định.

Ghi nhận cho thấy, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã cam kết sẽ nhanh chóng khắc phục những tồn tại trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trong thời gian sớm.

Tin, ảnh: Thu Hường

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên