Huyện Bàu Bàng: Tập huấn khai báo y tế toàn dân

Cập nhật: 24-02-2021 | 09:06:56

Nhằm chủ động điều tra, giám sát, tuyên truyền, phân loại, hướng dẫn cách ly để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, trong thời gian từ ngày 19 đến 27-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Bàu Bàng phối hợp với Trung tâm Viễn thông (VNPT) Bình Dương tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hiện khai báo y tế toàn dân bằng ứng dụng NCOVI; khai báo trực tuyến trên ứng dụng khai báo tại địa chỉ http:// trungtamytebaubang.com.vn hoặc khai báo giấy theo biểu mẫu quy định của Bộ Y tế.

 Cán bộ VNPT Bình Dương hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm khai báo y tế trên điện thoại

Việc tổ chức chương trình còn nhằm nắm danh sách, quản lý chặt toàn bộ số lượng người lao động, dân cư trên địa bàn huyện; thực hiện tuyên truyền, tư vấn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đề nghị người dân nghiêm túc thực hiện; phân loại các trường hợp người đến từ các địa phương khác, người từ vùng có dịch bệnh, người đi qua vùng có dịch bệnh để kịp thời thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp, phòng chống dịch bệnh theo quy định. Chương trình tập huấn hướng dẫn khai báo y tế sẽ được triển khai đến tận từng hộ gia đình, khu dân cư, các cơ sở kinh doanh nhà trọ và các cơ quan ban ngành, khu trường học…

Huyện Bàu Bàng cũng đã thành lập 65 Tổ an toàn Covid-19 tại cộng đồng với nhiệm vụ đến từng nhà trực tiếp hỗ trợ người dân trên địa bàn mình phụ trách để khai báo y tế, quản lý số người đến và đi từ vùng có dịch bệnh hoặc có bệnh nhân nghi nhiễm tại địa phương để nhanh chóng báo cho cán bộ phòng, chống dịch bệnh hoặc Trưởng trạm Y tế xã, thị trấn. Trường hợp người dân không sử dụng điện thoại thông minh thì Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng thực hiện khai báo hộ.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên