Huyện Dầu Tiếng: Chủ động thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 24-10-2023 | 05:26:24

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 4017/UBND-NC ngày 8-8 về việc triển khai một số nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) trong thời gian tới, UBND huyện Dầu Tiếng đã ban hành công văn chỉ đạo các cơ quan, phòng, ban huyện và UBND các xã, thị trấn tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh triển khai đồng bộ các nội dung CCHC theo quy định của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021-2030; đẩy mạnh CCHC, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trong thời gian tới.

UBND huyện Dầu Tiếng yêu cầu các cơ quan, phòng, ban huyện và UBND các xã, thị trấn tổ chức rà soát, phân tích đánh giá, xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu, nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong triển khai nhiệm vụ được giao để có giải pháp cải thiện các chỉ số CCHC. Đồng thời, các đơn vị, địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, kết quả các chỉ số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và tạo sự đồng thuận xã hội đối với công tác CCHC.

UBND huyện yêu cầu các cơ quan, phòng, ban huyện và UBND các xã, thị trấn chủ động thực hiện các nhiệm vụ cải cách TTHC gắn với việc triển khai Đề án 06 và chương trình chuyển đổi số quốc gia; tăng cường công tác truyền thông để nâng cao nhận thức, tạo đồng thuận trong việc triển khai. Cùng với đó là tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra công vụ, xử lý nghiêm và công bố công khai các cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ, gây phiền hà cho người dân.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên