Huyện Dầu Tiếng: Nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động khai thác tài nguyên

Cập nhật: 17-08-2024 | 05:53:38

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Dầu Tiếng đã tham mưu UBND huyện cấp giấy phép khai thác nước dưới đất theo thẩm quyền cho 3 trường hợp; tham mưu UBND huyện báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch số 4336/ KH-UBND ngày 25-8-2022 của UBND tỉnh về tăng cường công tác lãnh đạo của Đảng đối với công tác khí tượng, thủy văn. Phòng Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu kiện toàn tổ kiểm tra, xử lý các trường hợp khai thác, vận chuyển, kinh doanh, mua bán khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội đồng định giá tài sản huyện tổ chức định giá ghe khai thác cát tại ấp Bến Tranh, xã Thanh An để làm cơ sở tham mưu UBND huyện xử lý theo thẩm quyền; hỗ trợ UBND xã An Lập định giá khối lượng cát không có nguồn gốc hợp pháp (theo đề nghị của UBND xã An Lập); phối hợp kiểm tra hoạt động khai thác, kinh doanh cát trên khu vực hồ Dầu Tiếng của Công ty TNHH MTV VLXD Đại Phát Đạt.

Phòng Tài nguyên và Môi trường cũng phối hợp với UBND thị trấn Dầu Tiếng kiểm tra địa điểm tập kết vật liệu xây dựng trên đất trồng cây lâu năm...

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=192
Quay lên trên