Iraq hạ gục Nhật Bản 2-1, giúp đội tuyển Việt Nam nắm lợi thế

Cập nhật: 19-01-2024 | 21:30:08

(BDO) Ở trận đấu sớm lượt trận thứ 2 bảng D, Iraq đã bất ngờ hạ gục Nhật Bản với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp bàn thắng của tiền đạo Aymen. Kết quả này giúp cho đội tuyển Việt Nam nắm lợi thế lớn khi chạm trán với Iraq ở lượt đấu cuối vào ngày 24-1.

 Tiền đạo Aymen hai lần khiến cho Nhật Bản phải buồn lòng với hai lần lưới đội nhà rung lên. Ảnh: HM.

Trận đấu giữa Iraq gặp Nhật Bản, được xem là trận cầu quyết định đến ngôi đầu bảng D. Bởi đội nào giành chiến thắng, sẽ không chỉ giành ngôi nhất bảng mà còn toan tính được con người, đối thủ cho vòng đấu tiếp theo. Thế nên, không quá bất ngờ khi hai đội đã chơi máu lửa ngay từ đầu trận.

 Niềm vui của các cầu thủ Iraq khi đánh bại Nhật Bản trong thế trận nhỉnh hơn hoàn toàn. Ảnh: HM.

Thế nhưng, khi khán giả trên sân Education City chưa kịp ổn định chỗ ngồi, lưới của Nhật Bản đã bị rung lên. Tiền đạo chủ lực của Iran là Aymen đã có tình huống dứt điểm cực hay và nhanh, buộc thủ thành Suzuki của Nhật Bản phải vào lưới nhặt bóng.

Có được bàn thắng sớm, Iraq càng chơi càng hay và dồn ép đối thủ vào thế phòng thủ nghẹt thở. Trong khi đó, Nhật Bản cũng tỏ ra khá đuối trong những pha tấn công, dù cho trong đội hình xuất hiện đủ những ngôi sao đang chơi bóng ở trời Âu. Khi tất cả nghĩ đến kết quả 1-0 sau hiệp 1, thêm lần nữa Aymen gieo sầu cho Nhật Bản. Phút bù giờ 50, số 18 của Iraq bật cao đánh đầu dũng mãnh, bắt Suzuki phải vào lưới nhặt bóng lần 2.

 Những ngôi sao châu Âu của Nhật Bản không thể giúp đội nhà tránh khỏi trận thua muối mặt trước Iraq. Ảnh: HM.

Bước sang hiệp 2, Nhật Bản đẩy cao đội hình tấn công. Những chàng chiến binh Samurai xanh tổ chức tấn công khá đa dạng từ tấn công biên cho đến trung lộ. Nhưng tiếc là những pha hãm thành của họ đều bị dàn hậu vệ cao to, khoẻ và nhanh của Iraq chặn đứng. Đến những phút cuối bù giờ 90+3, Nhật Bản mới tìm được bàn gỡ 1-2 nhờ công của Endo. Chung cuộc, Iraq đánh bại Nhật Bản với tỷ số 2-1.

Như vậy, với trận thắng này, Iraq đã giành tuyệt đối 6 điểm, là đội đầu tiên tại bảng D giành vé vào vòng 16 đội. Điều này phần nào giúp cho ĐT Việt Nam được hưởng lợi. Ở trận đấu cuối, chỉ cần hoà với ĐT Việt Nam, Iraq sẽ giành ngôi đầu bảng và có thể bảo toàn được lực lượng. Trong khi đó, Nhật Bản buộc phải căng mình khi đối đầu với Indonesia trận cuối bảng D.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên