Israel tiếp tục đẩy mạnh không kích dải Gaza

Cập nhật: 12-03-2012 | 00:00:00

Một đợt không kích mới của Israel vào Gaza sáng sớm 11-3 đã làm thêm một người Palestine thiệt mạng, nâng tổng số người chết sau hai ngày không kích lên 16, CNN dẫn các nguồn tin y tế.

  Cảnh sát Palestine kiểm tra một chiếc xe trúng đạn pháo của Israel trong đợt không kích Đợt tấn công vào buổi sáng ở đông Gaza xảy ra vài giờ sau khi lực lượng Hamas đe dọa sẽ tấn công Israel. Israel “sẽ phải trả giá” cho hành động này, theo lời Abu Obaida, người phát ngôn lữ đoàn Izzedine al Qassam của Hamas, phong trào Hồi giáo đang kiểm soát Gaza.

Phía Israel giải thích các đợt không kích này là để đáp trả hơn 90 đợt tấn công bằng tên lửa từ Gaza vào miền nam Israel làm ít nhất bốn người bị thương. Quân đội Israel đã “nhắm vào các cơ sở hạ tầng khủng bố được dùng để thực hiện các vụ bắn tên lửa qua bán đảo Sinai và biên giới Israel - Ai Cập”, theo một tuyên bố của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF).

Hiện quân đội nước này vẫn được đặt trong tình trạng báo động và các máy bay tiến hành tuần tiễu trong vùng tìm kiếm những kẻ bị nghi ngờ là phiến quân. IDF cũng nói họ sẽ “đáp trả với tất cả sức mạnh và sự cương quyết những cuộc tấn công khủng bố”.

“Chúng ta sẽ đáp trả bất cứ kế hoạch nào tấn công người dân Israel” - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói với lãnh đạo các cộng đồng ở khu vực trúng tên lửa từ Gaza.

Trong khi đó, chính quyền Palestine chỉ trích mạnh mẽ hành động của Israel. “Sự leo thang của Israel gây ra một bầu không khí bất lợi và làm gia tăng căng thẳng, dẫn đến gia tăng bạo lực trong vùng”, người phát ngôn chính phủ Nabil Abu Rudaina nói.

Talal Abu Tharifa, một thành viên bộ chính trị của Mặt trận Giải phóng nhân dân Palestine, hối thúc Liên đoàn Ả Rập yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc can thiệp để chấm dứt các hành vi gây hấn của Israel. Ông cũng nói các lãnh đạo chính trị và quân sự Israel đáng phải ra trước tòa án hình sự quốc tế.

Fawzi Barhoum, người phát ngôn Hamas, cho rằng các hành động của Israel là để che đậy những động thái tiếp theo của chính quyền, như việc mở rộng các khu định cư gây tranh cãi.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=338
Quay lên trên