Khai mạc Hội nghị Cấp cao Báo chí châu Á lần thứ 9

Cập nhật: 29-05-2012 | 00:00:00

Đoàn đại biểu cấp cao Đài Tiếng nói Việt Nam do Phó Tổng giám đốc Vũ Hải dẫn đầu, đã tham dự Lễ khai mạc và các hoạt động của Hội nghị.

Sáng nay (29-5), tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao Báo chí châu Á lần thứ 9 (AMS 2012).

 

Đoàn Chủ tịch AMS lần thứ 9

Lễ khai mạc có sự tham dự của hơn 700 đại biểu là lãnh đạo, quản lý cao cấp, nhà hoạch định chính sách, chuyên gia trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình thuộc 50 quốc gia khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tổng Thư ký ASEAN Surin Pitsuwan cùng lãnh đạo các đơn vị tài trợ chính cho AMS 2012, bao gồm Viện Phát thanh - Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương (AIDB), cơ quan Phát thanh - Truyền hình Thái Lan (PBS) đã đồng chủ trì Lễ khai mạc.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon và Tổng Thư ký Ủy ban Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) Irina Bokova, cũng gửi phát biểu tới lễ khai mạc.

Với chủ đề “Tạo dấu ấn: Báo chí trong xã hội hôm nay”, hầu hết nội dung những phát biểu tại Hội nghị đã nêu bật vai trò ngày càng quan trọng của các phương tiện báo chí (báo hình, báo tiếng, báo điện tử) cũng như mạng xã hội, blog trong sự phát triển xã hội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Dương Tân Nguyên, Tổng Giám đốc AIBD nói: “Báo chí trong tương lai sẽ trải qua một giai đoạn sôi động. Công nghệ mới và Internet đang tạo ra cơ hội cũng như thách thức mới. Điều chắc chắn là phát thanh, truyền hình - với vị trí vốn có sẽ nắm bắt những cơ hội và thách thức đó. Tại AMS 2012, 700 đại biểu từ hơn 50 quốc gia sẽ thảo luận về ảnh hưởng, định hướng của báo chí trong xã hội, cộng đồng, môi trường. Qua đó, giúp phát thanh - truyền hình châu Á – Thái Bình Dương đạt tầm cao mới”.

Trong 2 ngày 29 và 30-5, Hội nghị sẽ thảo luận về 6 chủ đề, sửa đổi và thông qua nội dung mới bổ sung cho Tuyên bố Bangkok 2003 - là Tuyên bố đầu tiên của AMS.

Đoàn đại biểu cấp cao Đài Tiếng nói Việt Nam do Phó Tổng giám đốc Vũ Hải dẫn đầu đã tham dự Lễ khai mạc và các hoạt động của Hội nghị, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm cho ban tổ chức với tư cách chủ nhà của Hội nghị Cấp cao Báo chí châu Á lần thứ 8 tổ chức tại Hà Nội năm 2011.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=218
Quay lên trên