Khai mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20

Cập nhật: 05-04-2024 | 06:56:15

Tối 4-4, UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã khai mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 với chủ đề "20 năm - Hành trình sống động".


Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 trong tối 4/4. 

Đây là hoạt động hỗ trợ cho các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố và các tỉnh, thành trong cả nước giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của mình đến với du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2024 là sự kiện đánh dấu cột mốc đặc biệt 20 năm hành trình sống động tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP Hồ Chí Minh. Qua 19 năm tổ chức, Ngày hội Du lịch đã khẳng định được vị thế, vai trò là một trong những sự kiện thường niên quan trọng của ngành du lịch Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

"Ngày hội năm nay cũng hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho cả người dân địa phương và du khách, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển bền vững của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới", ông Võ Văn Hoan cho biết.

"Khẳng định vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước, thời gian qua, TP Hồ Chí Minh đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm tăng tốc phát triển du lịch. Đến nay, sau đại dịch COVID-19, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đang phục hồi và tăng trưởng tốt, là hạt nhân kết nối du lịch vùng và cả nước. Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh còn là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch như: lữ hành, khách sạn, cơ sở mua sắm, nhà hàng, các hãng hàng không và vận chuyển du lịch, vui chơi giải trí… với các tỉnh thành khác trên cả nước", ông Võ Văn Hoan cho biết thêm.

Ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng cho biết, trong hàng loạt các sự kiện du lịch được tổ chức hàng năm, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh là một sự kiện được tổ chức rất sớm và thường niên, đạt hiệu quả cao. Mặt khác, trải qua 19 lần tổ chức thành công đã đạt mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, tạo ra sân chơi hấp dẫn cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các vùng du lịch trong cả nước. Mặc dù, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã gặp nhiều thuận lợi để tăng tốc phát triển nhưng cũng phải đối mặt không ít thách thức do tác động từ khách quan nền kinh tế thế giới và trong nước.

"Để giữ vai trò đầu tàu kinh tế, đầu tàu phát triển du lịch của cả nước, trung tâm đổi mới sáng tạo của cả nước, TP Hồ Chí Minh cần triển khai 4 giải pháp gồm: Thứ nhất, TP Hồ Chí Minh cần tiếp tục đầu tư nâng chất các sản phẩm du lịch đặc trưng để đưa TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm du lịch lõi của miền Nam; trong đó, tập trung xây dựng thương hiệu văn hóa lịch sử hấp dẫn hơn 300 năm và đặc trưng của một đô thị hiện đại, điểm thêm biển, rừng và hệ thống sông rạch... Thứ hai, từ lợi thế trung tâm du lịch lõi, ngành du lịch cần tiếp tục duy trì, hợp tác du lịch sinh thái vùng Đồng bằng sông Cửu Long để cùng nhau phát triển. Trong những năm qua, du lịch TP Hồ Chí Minh đã liên tục khẳng định sứ mệnh kết nối không chỉ tại miền Nam mà hợp tác liên kết với các tỉnh, vùng, miền Bắc và miền Trung. Thứ ba, TP Hồ Chí Minh cần phát triển và hoàn thiện nền tảng du lịch thông minh, “một điểm chạm - vạn trải nghiệm”, tăng cường tiện ích và trải nghiệm của du khách nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng khách. Cuối cùng, TP Hồ Chí Minh cần mạnh dạn có kế hoạch và chính sách thu hút để đưa TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm tổ chức du lịch MICE của khu vực, cạnh tranh với các điểm đến khác của khu vực Đông Nam Á", ông Hồ An Phong đề nghị.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 thu hút 150 gian hàng, trong đó có sự góp mặt của 43 gian hàng từ các tỉnh, thành, 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác. Tại đây, có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ cở kinh doanh dịch vụ khác (spa, du lịch y tế, cơ sở ăn uống, mua sắm) đã đăng ký tham gia chương trình với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 50%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn.

Bên cạnh đó, chương trình du lịch nội đô với những sản phẩm mới lạ bên cạnh gần 40 chương trình khám phá TP Hồ Chí Minh, sản phẩm đường thủy, sản phẩm về đêm mới lạ... giảm giá đến 60%, với giá chỉ từ 299.000 đồng… Gần 20 chương trình du lịch trải nghiệm những nét đẹp rất riêng TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ với giá vé khuyến mại lên đến 35%. 

Ngoài ra, tại Ngày hội còn có chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm như đào tạo nguồn nhân lực, nguồn lao động, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới...; các chương trình xúc tiến du lịch, triển lãm, ẩm thực, văn nghệ.

Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 dự kiến kéo dài từ nay đến ngày 7/4.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên