Khai mạc Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc 2024

Cập nhật: 03-10-2024 | 08:01:17

(BDO) Sáng 3-10, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc 2024”. Sự kiện này do KOCCA Việt Nam (Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam) và Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) thành phố mới Bình Dương phối hợp tổ chức. Tham dự có ông Trần Trọng Tuyên, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; bà Huỳnh Đinh Thái Linh, Giám đốc WTC thành phố mới Bình Dương; đại diện các sở, ngành tỉnh.

 Nghi thức khai mạc “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc 2024”.

Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc (VKCLF) nhằm mang đến cơ hội để các doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung Việt Nam – Hàn Quốc tăng cường kết nối, mở rộng thị trường, phát triển mối quan hệ hợp tác trong ngành công nghiệp mới nổi tại Việt Nam.

Đồng thời, sự kiện cũng là điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng yêu thích văn hóa và sáng tạo, nơi khách tham quan được hòa mình vào thế giới đa sắc màu của các nhân vật biểu tượng, khám phá văn hóa Hàn Quốc.

Tại sự kiện, ông Seong Im Kyeong, Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam, cho biết: “sự kiện này trong năm 2023 đã thu hút hơn 9.000 khách tham dự, quy tụ 40 doanh nghiệp Việt Nam, tổ chức hơn 300 cuộc gặp gỡ giao thương thành công, mang lại kết quả ấn tượng vượt xa mong đợi. Ngày hội năm nay, tôi tin tưởng sẽ trở thành cầu nối tốt đẹp cho sự giao lưu giữa ngành công nghiệp này của hai nước và gặt hái được nhiều thành công”.

 Các em học sinh tham gia tại ngày hội

Ông Trần Trọng Tuyên, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, cho biết ngày hội còn là dịp để các em học sinh trải nghiệm, học hỏi, phát huy được khả năng sáng tạo, góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực về nội dung, thúc đẩy chuyển đổi số ngành công nghiệp.

Bên cạnh đó, Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc 2024 cũng góp phần vào việc bảo vệ, bảo hộ bản quyền, nội dung sở hữu trí tuệ trong tương lai.

Tại ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động tương tác sôi nổi như: tham quan các gian hàng triển lãm; giao lưu và chụp ảnh cùng nhân vật biểu tượng Hàn Quốc; trải nghiệm mặc trang phục Hanbok, ẩm thực, và văn hóa Hàn Quốc; kết nối B2B với hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trong ngành nhân vật biểu tượng…

Đặc biệt, Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc 2024 cũng sẽ diễn ra song song với Lễ hội Học và Chơi (Learn & Play Festival) 2024, tạo nên không gian mua sắm và trải nghiệm phong phú với hơn 100 gian hàng cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác...

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=22
Quay lên trên