Chia sẻ bài viết lên facebook

Khẩn trương truy vết dịch Covid-19, xác định phạm vi vùng dịch có thể lây nhiễm

Cập nhật: 06-02-2021 | 22:13:26

(BDO) Tối 6-2, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã làm việc với lãnh đạo TP.Thuận An, UBND phường Vĩnh Phú về việc tổ chức phòng, chống dịch bệnh (PCDB) trên địa bàn, đặc biệt là công tác PCDB tại khu cách ly chung cư Ehome 4 nơi có bệnh nhân nhiễm SARS- CoV-2.

Ông Nguyễn Lộc Hà (thứ tư từ trái qua),  họp và chỉ đạo công tác PCDB tại TP.Thuận An tối 6-2

Tại buổi làm việc, ông  Nguyễn Lộc Hà chỉ đạo chính quyền địa phương tuân thủ nghiêm ngặt công tác PCDB tại khu cách ly, nơi có hơn 1.800 hộ dân đang bị phong tỏa, cách ly. Ngành y tế phối hợp với công an nhanh chóng xác minh, truy vết dịch bệnh, xác định phạm vi vùng dịch có thể lây nhiễm để có biện pháp ứng phó.

Các lực lượng tham gia làm việc tại khu cách ly tiến hành khử khuẩn ngay các khu vực thang máy, hành lang và những khu vực nơi bệnh nhân thường lui tới, sinh sống. Công tác cấp cứu, phòng cháy chữa cháy, điện nước, vệ sinh trong vùng cách ly phải được kiểm tra thường xuyên; thực hiện đúng quy trình đặt ra trong PCDB. Với các ca F1, phải nhanh chóng đưa đi cách ly tập trung; ca F2 được cách ly tại nhà riêng và theo dõi sát sao. Nếu phát hiện các ca F2 tại các khu nhà trọ không bảo đảm điều kiện cách ly thì tiến hành đưa đi cách ly tập trung như trường hợp F1.

       Các chốt trực tại khu cách ly dẫn vào chung cư Ehome 4 được lực lượng bảo vệ nghiêm ngặt

“Bên cạnh đó, chính quyền địa phương phải quan tâm, chăm lo đời sống cho những hộ dân trong vùng cách ly, không để bà con thiếu thốn thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết”, ông Hà yêu cầu.

Cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết các phương án PCDB đã được chính quyền địa phương chuẩn bị từ trước, khi phát hiện có dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn, Ban chỉ đạo PCDB thành phố đã thực hiện mọi việc nhanh chóng. Công tác tổ chức chăm sóc sức khỏe cho người dân, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự bên trong khu vực cách ly được thực hiện chu đáo. Người dân phối hợp rất tốt với chính quyền địa phương trong việc thực hiện phong tỏa, PCDB.

Địa phương cũng đã thành lập tổ hậu cần để chăm sức khỏe cho các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ, đóng chốt. Việc cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm cho bà con trong khu cách ly, trước mắt địa phương phối hợp với Siêu thị Aeon Mall trên địa bàn cung cấp những gì bà con cần.

Quang Tám - Thanh Quang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1751
Quay lên trên