Khen thưởng người bán vé số dạo nhặt được tiền trả lại người đánh mất

Cập nhật: 01-04-2022 | 08:37:06

Nhằm biểu dương và nhân rộng những hành động đẹp, Công an và UBND xã Minh Tân (huyện Dầu Tiếng) vừa tặng giấy khen đột xuất cho ông Thạch Diên, một người bán vé số ngụ ấp Tân Phú, xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng (ảnh).

Trước đó, vào ngày 22-3, trên đường đi bán vé số tại khu vực chợ Minh Tân, ông Diên nhặt được số tiền hơn 14 triệu đồng và mang đến trụ sở công an địa phương trình báo, đồng thời giao nộp toàn bộ số tiền nhặt được. Sau thời gian xác minh, Công an xã Minh Tân đã tìm được người đánh mất và trao trả toàn bộ số tiền trên, đồng thời đề xuất UBND xã kịp thời biểu dương tinh thần không tham của rơi của ông Diên.

Được biết gia đình ông Thạch Diên là hộ đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc hộ nghèo của xã. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng ông vẫn không tham số tiền nhặt được mà đem giao nộp, nhờ tìm người đánh mất.

VĂN THỌ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên